« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý tài nguyên vô tuyến trong hệ thống OFDMA/4G.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quản lý tài nguyên vô tuyến trong hệ thống OFDMA/4G Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Hoàng Khóa:13B Người hướng dẫn: PGS.TS: Nguyễn Hữu Thanh Từ khóa (Keyword): Radio resource management in OFDMA/4G systems Nội dung tóm tắt: Có rất nhiều thách thức và yêu cầu được đặt ra đối với thế hệ mạng thông tin di động băng thông rộng nói chung và hệ thống OFDMA/4G nói riêng để có thể nâng cao tốc độ dữ liệu và cung cấp chất lượng dịch vụ cao tới những người sử dụng.
- Để đạt được điều này, ghép kênh phân chia theo tần số trực giao (OFDM) và đa truy nhập phân chia theo tần số trực giao (OFDMA) đã được chọn là công nghệ chính trong hệ thống OFDMA/4G.
- Để nghiên cứu đầy đủ sự linh hoạt của công nghệ OFDMA và sử dụng nguồn tài nguyên vô tuyến hữu hạn một cách hiệu quả nhất, việc nghiên cứu và đưa ra các kỹ thuật quản lý tài nguyên vô tuyến thích ứng và thông minh (RRM) là rất quan trọng.
- Có rất nhiều vấn đề RRM mở trong mạng không dây nói chung và OFDMA trên các hệ thống di động nói riêng.
- Một trong những vấn đề đó là sự cân nhắc lựa chọn giữa hiệu suất sử dụng tài nguyên và công bằng trong phân bổ nguồn tài nguyên giữa những người sử dụng.
- Hệ thống OFDMA có sự phân tập đa người sử dụng và đa tế bào, ví dụ các sóng mang con có khả năng ở các trạng thái chất lượng khác nhau cho những người sử dụng khác nhau.
- Để sử dụng các tài nguyên vô tuyến một cách hiệu quả và tối đa công suất, các thuật toán RRA cơ hội cố gắng nghiên cứu những sự phân tập đó để phân bổ nguồn tài nguyên cho những người sử dụng mạng với các chỉ số hiệu suất tốt hơn.
- Sự quyết định này cung cấp phân phối tài nguyên không đồng đều giữa những người sử dụng mạng.
- Điều đó gây ra các vấn đề về tính công bằng trong hệ thống.
- Mặt khác, các phương pháp cung cấp sự công bằng tuyệt đối sẽ làm giảm hiệu suất của hệ thống.
- 2 Trong luận án này, một số chính sách và kỹ thuật RRM được nghiên cứu để điều chỉnh thích ứng giữa hiệu suất hệ thống và công bằng người sử dụng.
- Luận văn đưa ra một mô hình quản lý mạng mới dựa trên sự điều chỉnh chỉ số công bằng tế bào trong các kịch bản với dịch vụ phi thời gian thực (NRT) và dịch vụ thời gian thực (RT).
- Hai phương pháp kiểm soát tính công bằng được nghiên cứu: kiểm soát tức thời bằng các kỹ thuật RRM thích ứng công bằng/tốc độ tổng quát và kiểm soát trung bình sử dụng các khung dựa trên hàm tiện ích.
- Phương pháp thứ nhất đưa ra 3 kỹ thuật thích ứng công bằng\tốc độ là tối đa tốc độ tổng dựa trên sự công bằng (FSRM), tối đa tốc độ tổng với các ràng buộc tốc độ tỉ lệ dựa trên sự công bằng (FSRM-P) và tối đa tốc độ tối thiểu với các ràng buộc tốc độ tỉ lệ dựa trên sự công bằng (FMMR-P).
- Phương pháp thứ 2 là kỹ thuật kiểm soát trung bình sử dụng khung quy tắc alpha và khung quy tắc beta dựa trên hàm tiện ích.
- Các kỹ thuật RRM xem xét trong luận án này được đánh giá bằng các mô phỏng hệ thống-cấp.
- Với hệ thống OFDMA\4G, các kỹ thuật RRM thích ứng được nghiên cứu là các công cụ có giá trị cho các nhà khai thác di động bởi vì chúng là sự mở rộng của các chiến lược RRM cổ điển đã được biết đến trong các tài liệu.
- Những kỹ thuật đó có thể đảm bảo các mức công bằng khác nhau trong hệ thống và kiểm soát sự cân nhắc lựa chọn giữa hiệu suất và công bằng người sử dụng khi phân bổ nguồn tài nguyên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt