« Home « Kết quả tìm kiếm

TESLA BÀI TOÀN VĂN.pdf


Tóm tắt Xem thử

- Những thay đổi của môi trường ảnh hưởng chiến lược công ty.
- Phân tích chiến lược cấp công ty.
- Tesla Mortors là một công ty với mục tiêu sản xuất ô tô điện áp dụng thương mại cho mọi người, rõ ràng xe điện là tương lại, vì một ngày nào đó xăng sẽ hết.
- Page 5QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Nhắc đến Tesla Motors, chúng ta không thể không nhắc đến Elon Musk – người có thể coi là bộ mặt của công ty.
- Công ty không những đứng vững mà còn thu được lợi nhuận trong một ngành công nghiệp ô tô khắc nghiệt.
- Công ty không bán mà cho thuê tổng cộng khoảng 800 chiếc EV.
- Và với sự hỗ trợ từ chính phủ, các công ty này cũng có điều kiện mạo hiểm phát triển công nghệ mới.
- Bên cạnh đó, việc ngành sản xuất ô tô mở rộng về mảng ô tô điện sẽ gia tăng lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành, đây cũng là một thách thức lớn đối với các công ty sản xuất ô tô điện.
- Và vì vậy, công ty đã ký hợp đồng với nhà sản xuất xe thể thao Lotus của Anh để sử dụng khung gầm Elise làm cơ sở.
- Sau đó, công ty cuối cùng đã đưa mục tiêu đó tiến lên trong hai năm.
- Tesla là nguồn mở, phát hành tất cả các bằng sáng chế của công ty cho bất kỳ ai sử dụng.
- Page 13QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Tesla vẫn là một công ty nhỏ về doanh thu khi so sánh với các nhà sản xuất ô tô lớn như General Motors, Toyota, Ford, Daimler (Mercedes-Benz) và BMW.
- Trong ngành công nghiệp ô tô, công ty đã thúc đẩy sự đổi mới không chỉ cho riêng mình mà còn với các đối thủ cạnh tranh và vì vậy Evs ngày một phổ biến.
- Sự phát triển của công ty về năng lượng mặt trời (cụ thể là pin Tesla Powerwall và mái lợp năng lượng mặt trời ) đã đẩy nhanh việc áp dụng năng lượng tái tạo..
- Công ty cuối cùng đã phát triển từ một nhà sản xuất xe hơi thích hợp thành động lực thúc đẩy những tiến bộ trong năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và công nghệ bền vững.
- Tất cả những yếu tố trên là những thứ mà khó công ty nào trong giai đoạn này có thể vượt qua.
- Những thay đổi của môi trường ảnh hưởng chiến lược công ty 1.
- Điều đó so với 4,9 triệu chiếc được xây dựng tại các nhà máy của các công ty nước ngoài như Toyota, Honda và các công ty khác.
- o Các đối thủ cạnh tranh nước ngoài đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Hoa Kì Các nhà sản xuất xe cơ giới nước ngoài hiện đang sản xuất nhiều xe hơi và xe tải ở Mỹ hơn General Motors, Ford và tất cả các công ty khác của Mỹ.
- Công ty Ford Motor đã tạo ra doanh thu vượt quá 156 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017.
- Các công ty lớn Một số công ty lớn có sức ảnh hưởng lớn trong ngành sản xuất có thể kể đến: TESLA INC.
- Volkswagen là thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc, nơi công ty con của nó, Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc (VGC), cho đến nay là nhà sản xuất ô tô liên doanh lớn nhất, bán hơn một triệu xe trong năm 2008.
- Đặc biệt là các công ty công nghệ.
- Vì vâỵ, các công ty sản xuất ô tô có thường lấy phụ tùng từ nhiều nguồn cung TESLA INC.
- Vì vậy, các nhà cung cấp luôn phụ thuộc vào các công ty xe hơi và có rất ít quyền thương lượng.
- Giá của sản phẩm trong ngành công nghiệp ô tô không chỉ phụ thuộc vào chi phí mà còn liên quan đến hình ảnh thương hiệu của công ty.
- Nhóm đầu tiên bao gồm các công ty có hình ảnh thương hiệu là hạng thấp / giá thấp (Huyndai, Kia, Tata.
- Chiến lược ngắn hạn của các công ty chủ yếu là định hướng chi phí.
- Công ty có các kế hoạch mạnh mẽ tương tự cho Trung Quốc và các thị trường khác, vì 90% xe toàn cầu mới của Ford sẽ có kết nối vào năm 2020.
- Là một phần của việc này, công ty đang nhắm mục tiêu giảm 10 tỷ đô la để giảm chi phí vật liệu.
- Thị trường đang thay đổi và các nhà sản xuất ô tô, cũng như các công ty công nghệ, đang cạnh tranh cho vị trí hàng đầu trong xe tự lái và các dịch vụ liên quan cũng như chia sẻ xe và xe điện.
- Công ty đã xác định bốn mục tiêu nhằm biến Volkswagen thành nhà sản xuất ô tô thành công và hấp dẫn nhất thế giới.
- Mô hình tấn công lớn nhất trong lịch sử thương hiệu là trung tâm của chiến lược của công ty.
- Công ty đang cải thiện khả năng cạnh tranh của thương hiệu để tài trợ cho các khoản đầu tư cần thiết trong tương lai từ các nguồn lực của chính chúng tôi.
- Các nhà sản xuất xe cơ giới nước ngoài hiện đang sản xuất nhiều xe hơi và xe tải ở Mỹ hơn General Motors, Ford và tất cả các công ty khác của Mỹ, lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ.
- Những công ty nắm TESLA INC.
- Phân tích chiến lược cấp công ty 1.
- Ngành hoạt động Dựa theo sứ mệnh đầu tiên của công ty: “Sứ mệnh của Tesla là đẩy nhanh quá trình đưa thế giới quá độ sang giao thông bền vững”, nhóm xác định được Tesla Inc đang hoạt động trong ngành Công nghiệp Ô tô.
- Công ty hoạt động trong hai phân khúc: ô tô, và Sản xuất và lưu trữ năng lượng.
- Phân khúc này bán sản phẩm của mình thông qua một mạng lưới các cửa hàng và phòng trưng bày thuộc sở hữu của công ty.
- Page 48QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Như Tesla giải thích, việc mua lại này, cùng với động thái sản xuất pin dự trữ để lưu trữ năng lượng cố định, sẽ cho phép công ty cải thiện độ bền của lưới điện, giảm chi phí năng lượng cho doanh nghiệp và nhà ở, và cung cấp nguồn điện dự phòng.
- Có thể nói động lực của công ty để thực hiện chiến lược đa dạng hóa đặc biệt này dường như rõ ràng.
- Chủ yếu, các công nghệ Powerwall và Solar mái của Tesla chia sẻ kinh tế hoạt động theo phạm vi với hoạt động EV của công ty.
- Bởi vì công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc sản xuất các loại pin này tại Gigafactories, việc đa dạng hóa của Tesla sang công nghệ Powerwall là một lợi thế về chi phí.
- Nó chính là một công ty hội nhập dọc.
- Họ quyết định mua lại các công ty đó, để tăng cường sứ mệnh chung của họ là chuyển đổi thành năng lượng bền vững.
- Công ty có thể kết hợp bán sản phẩm của mình hơn là cho thuê chúng.
- Page 50QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Gần đây nhất, năm 2017 Tesla đã mua lại nhà máy sản xuất thiết bị tự động Perbix có trụ sở tại Minnesota, thỏa thuận này làm cho công ty tự chủ hơn bằng cách kết hợp một nhà máy cung cấp vào công ty và đạt được tự động hóa nhà máy.
- Ở thị trường này, công ty hiện diện chủ yếu bằng hoạt động sản xuất.
- Điều này làm tăng sức ép chi phí bởi sự cạnh tranh giữa các công ty với nhau đang được thúc đầy mạnh mẽ.
- Vào tháng 4 năm 2018, Trung Quốc tuyên bố gỡ bỏ một hạn chế chính liên quan đến việc buộc các công ty sản xuất ô tô phải liên doanh với các đối tác địa phương .
- Các căn cứ cho việc nhận diện chiến lược kinh doanh ✓ Căn cứ vào sứ mệnh của công ty: “Sứ mệnh của Tesla là đẩy nhanh quá trình đưa thế giới quá độ sang năng lượng bền vững.” (2016) TESLA INC.
- Page 57QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM ✓ Căn cứ vào mục tiêu của công ty.
- Page 59QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM kịp thời để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ EVs.161 Theo truyền thống, ngành công nghiệp lithium đã bị chi phối bởi một vài công ty lớn, bao gồm cả US đã được liệt kê là Pecmarle, FMC và SQM của Chile.
- Gần đây, họ đã được tham gia bởi Trung Quốc công ty Tianqi Lithium và Jiangxi Ganfeng Lithium.
- Công ty là người dẫn đầu xu hướng chế tạo và sản xuất xe điện..
- Vì vậy, công ty cần có những sự lựa chọn về chiến lược phù hợp.
- Tạo dựng lợi thế cạnh tranh thông qua chiến lược chức năng: Thông qua sứ mệnh của công ty: “To accelerate the world’s transition to sustainable transport.
- điều này cho thấy công ty đang muốn vượt trội về cải tiến.
- Kết luận: Các hoạt động sản uát của công ty tập trung tạo lợi thế cạnh tranh về cải tiến.
- Công ty thông qua tính kinh tế về quy mô bằng nhờ phân bổ các chi phí cố định TESLA INC.
- Page 70QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM liên quan đến việc mua hai dây chuyền sản xuất, robot và các công ty có công nghệ liên quan,… Tính quy mô này có ý nghĩa trong cắt giảm chi phí lao động, khi mua mua dây chuyền sản xuất và nhà máy tự động, để nâng cao hiệu quả chất lượng sản xuất nhà máy Tesla.
- Bán xe trực tuyến đã giảm chi phí bán hàng của công ty.
- Page 71QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM hoàn toàn mới cho Model S, Model X và Model 3, cũng như trên ứng dụng di động của Tesla Tesla đã tinh chỉnh Chế độ Sentry, giúp tính năng bảo mật mới tích hợp tốt hơn với ứng dụng di động và thêm tùy chọn để gửi video đến công ty để sao lưu tạm thời.
- Công ty tung ra 'Triệu hồi nâng cao' và cập nhật 'Tự động lái'.
- Kết luận: Các hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty hướng vào tập trung vào tạo lợi thế cho sự vượt trội về cải tiến bằng thiết kế và cải tiến các sản phẩm của mình.
- Công ty khuyến khích nhân viên đổi mới để hỗ trợ cải tiến liên tục cho doanh nghiệp.
- Những hành vi này rất cần thiết để duy trì sự đổi mới công nghệ tạo thành một phần của nền tảng của công ty.
- Hoạt động nguồn nhân lực của công ty giúp thúc đẩy nhân viên phát triển các giải pháp có lợi cho các vấn đề hiện tại và mới nổi trong thị trường mục tiêu.
- Tuy nhiên, công ty sẽ sa thải những nhân viên không đạt hiệu suất.
- Page 73QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Công ty đã ra mắt Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Sinh viên (START), được thiết kế để cung cấp sự chuyển đổi suôn sẻ từ đại học sang việc làm toàn thời gian như kỹ thuật viên EV.
- Bằng cách này, công ty phát triển và đổi mới sản phẩm của mình với sự hỗ trợ thông qua cơ cấu tổ chức.
- Giá cổ phiếu của Tesla đang có xu hướng tăng cho thấy công ty đã cân đối một cách phù hợp chi phí phát triển sản phẩm và giá thành của ô tô.
- Trong trường hợp này, công ty sử dụng chỉ số ROI (Thu nhập ròng trên vốn đầu tư) để đánh giá hiệu suất tương đối với các đối thủ trong thị trường.
- Công ty đã lập ra các mục tiêu thực hiện một cách rõ ràng cho các bộ phận để đáp ứng một số lượng lớn về sản xuất và bán hàng của công ty.
- Page 77QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM nghiệp này khuyến khích nhân viên của công ty tạo ra các ý tưởng và giải pháp mới.
- Trong trường hợp phân tích công ty này, các yếu tố hành vi như vậy góp phần vào khả năng cạnh tranh của Tesla Inc.
- trong việc đối mặt với các công ty cạnh tranh trong thị trường.
- Doanh thu: Công ty có một sự gia tăng mạnh mẽ trong hơn 3 năm qua.
- Page 81QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM • Đức : Tesla tiếp tục đấu tranh ở Đức khi công ty chỉ bán được 3.331 chiếc trong năm 2017, trong đó tổng số đăng ký xe mới trong năm chạm 3,44 triệu chiếc.
- Thị phần Tesla tăng mạnh tuy nhiên vẫn là thấp so với các công ty lớn trong thị trường Mỹ.
- Giá trị thương hiệu của các công ty năm 2018: 3.2.
- Nguyên nhân là các nhà đầu tư tin tưởng vào tiềm năng phát triển cho công ty trong tương lai.
- Các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào sự phát triển và hướng đến lợiích dài hạn của công ty.
- Đây là con số này không có ý nghĩa vì lợi nhuận ròng biên của công ty lên âmtrong suốt giai đoạn.
- Dựa vào đó ta có thể nói tình hình tài chínhcủa công ty đang không tốt.
- Page 111QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Thông số nợ trên vốn chủ 12 10 8 6 Axis Title TBN 4 Tesla Có sự biến động mạnh về tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu và thấp hơn trung bìnhngành do sự tăng mạnh nợ phải trả của công ty và sự tăng giảm đột biến của cơcấu vốn chủ sở hữu trong cơ cấu ngồn vốn.
- Công ty đang đầu tư vàonhững tài sản dài hạn để có thể tăng trưởng trong tương lai ❖ ROITESLA INC.
- Công ty đang đầu tư vào những tài sản dài hạn đểcó thể tăng trưởng trong tương laiTESLA INC.
- Cơ cấu tổ chức theo sản phẩm phù hợp với chiến lược của công ty • Bộ phận R&D mạnh • Hình ảnh thương hiệu mạnh • Công ty được sự tin tưởng cao của các nhà đầu tư trong dài hạn.
- điều này cho thấy công ty đang muốn vượt trội về cảitiến.Tesla là một công ty không ngừng đổi mới.
- Page 119QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊMCác sản phẩm của công ty luôn có những mới lạ và đạt được nhiều giải thưởnglớn.
- Trong khiđó, công ty nợ tiền nhà cung cấp của mình rất nhiều tiền.
- Page 121QUẢN TRỊCHIẾN LƯỢC GVHD: PGS_TS NGUYỄN THANH LIÊM Dựa vào bảng trên, chúng ta thấy hầu hết các hệ số này lớn hơn 1, có nghĩa là tàisản của công ty được tài trợ chủ yếu bởi các khoản nợ.
- Công ty đầu tư mạnh vào tài sản hữu hìnhvà kỹ thuật này rất quan trọng đối với lợi thế cạnh tranh của Tesla, vì được tậptrung trong thế giới điện.
- Ông được coi là bộ mặt của công ty.
- Điều này cho thấy danh tiếng của công ty được đánh giá cao trongmắt khách hàng.
- Năm 2014 Tesla là công ty xe hơi được tìmkiếm nhiều nhất ở Trung Quốc & Na Uy.
- Những hành vi này rất cần thiết để duy trì sự đổi mới công nghệ tạo thànhmột phần của nền tảng của công ty.
- Những năng lực này làm cho công ty cótính cạnh tranh và phẩm chất riêng của nó.TESLA INC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt