« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán, thiết kế và kiểm nghiệm hệ thống thủy lực trợ lực tay lái cho phương tiện giao thông.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sỹ kỹ thuật Tóm tắt luận văn TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tính toán, thiết kế và kiểm nghiệm hệ thống thủy lực trợ lực tay lái cho phương tiện giao thông.
- Lê Xuân Trường Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Một trong những hệ thống đặc biệt quan trọng trên xe liên quan đến an toàn chủ động cho người lái là hệ thống lái.
- Hệ thống này có chức năng điều khiển hướng chuyển động xe và đảm bảo tính ốn định khi xe chuyển động thẳng hay quay vòng cho bánh xe dẫn hướng.
- Trong quá trình chuyển động, hệ thống lái có ảnh hưởng rất lớn đến an toàn chuyển động và quỹ đạo chuyển động của ô tô, đặc biệt khi xe ở tốc độ cao.
- Do đó người ta không ngừng cải tiến hệ thống lái để nâng cao tính năng cho nó.
- Xuất phát từ các yêu cầu thực tế, tôi đã lựa chọn đề tài “Tính toán, thiết kế và kiểm nghiệm hệ thống thủy lực trợ lực tay lái cho phương tiện giao thông” với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào vấn đề an toàn giao thông cũng như có được kiến thức về tính điều khiển và quỹ đạo chuyển động của ôtô b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích: Xem xét, đánh giá động lực học ô tô khi quay vòng.
- Đối tượng nghiên cứu: Hệ thống trợ lực lái ô tô hai cầu Phạm vi nghiên cứu: Đồ án mới chỉ dừng lại ở việc đánh giá động lực học quay vòng của ô tô trong các trường hợp cụ thể.
- c) Tóm tắt các nội dung chính: Chương I: Tổng quan về hệ thống lái.
- Luận văn thạc sỹ kỹ thuật Tóm tắt luận văn Trình bày về nhiệm vụ, phân loại, yêu cầu, cấu tạo, nguyên lý hoạt động chung của một hệ thống lái.
- Đưa ra một số bộ phận chính và các thông số cơ bản của hệ thống lái.
- Chương II: Một số hệ thống lái thông dụng.
- Trình bày cấu tạo, nguyên lý hoạt động một số hệ thống lái cũng như từng bộ phận của hệ thống lái đó.
- Hệ thống lái thuần túy cơ khí, hệ thống lái có trợ lực và hệ thống lái trợ lực có điều khiển.
- Chương III: Đánh giá động lực học quay vòng ô tô.
- Lập trình trong Matlab thông thường và sử dụng công cụ mô phỏng số Matlab – Simulink để mô phỏng các chức năng làm việc của hệ thống.
- e) Kết luận Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động, các bộ phận cơ bản của một hệ thống lái nói chung.
- Hệ thống lái cơ học loại thường và hệ thống lái có trợ lực (không có điều khiển): Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống lái trục vít - bánh vít, hệ thống lái bánh răng - thanh răng, hệ thống lái có bộ trợ lực loại khí nén, bộ trợ lực thủy lực, bộ trợ lực điện.
- Từ đó đưa ra những đánh giá về hệ thống lái đó.
- Hệ thống lái có trợ lực: Tìm hiểu được các bộ phận chính, nguyên lý hoạt động, ưu điểm của một hệ thống lái có điều khiển so với hệ thống lái không có điều khiển.
- Luận văn thạc sỹ kỹ thuật Tóm tắt luận văn Đưa ra được những hàm truyền của các tham số chuyển vị của ô tô (như góc lệch, vận tốc góc quay thân xe, gia tốc bên) ở các chế độ quay vòng đều (điều khiển tĩnh) và quay vòng động (điều khiển động)

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt