« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát quá trình trượt ly hợp trong hệ thống truyền lực ô tô.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Khảo sát quá trình trượt ly hợp trong hệ thống truyền lực ô tô”.
- Lý do chọn đề tài: Trên các loại ô tô hệ thống truyền lực đóng vai trò quan trong trong đó có ly hợp là bộ phận nối và ngắt truyền động giữa động cơ và hệ thống ruyền lực.
- Quá trình nối và ngắt truyền động của ly hợp trong đó có ly hợp ma sát có nhiều yếu tố ảnh hưởng, như các thông số kết cấu, cũng như trình độ của người điều khiển, trong quá trình đóng và ngắt truyền động còn có sự trượt của ly hợp gọi là giá trị công trượt khi khởi hành ô tô.
- Trên thực tế tuỳ theo các giả thiết tính toán và quy luật biến thiên của các thông số trên mà người ta có được các công thức tính công trượt khác nhau.
- Với những phân tích trên đây, học viên chọn hướng nghiên cứu của đề tài là “Khảo sát quá trình trượt ly hợp ma sát trong hệ thống truyền lực ô tô.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Xây dựng mô hình mô phỏng quá trình trượt của ly hợp và tính toán xác định công trượt cho các quy luật điều khiển đặc trưng.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Mô hình hóa và mô phỏng ly hợp và giải bài toán bằng phần mềm Matlab.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài nghiên cứu quá trình trượt xảy ra trong quá trình đóng ly hợp với đối tượng là ly hợp ma sát khô loại thường đóng.
- Nội dung của đề tài.
- Chương I : Tổng quan về đề tài.
- 2 - Chương II: Công trượt ly hợp và các phương pháp tính toán.
- Chương III: Mô phỏng và khảo sát quá trình trượt ly hợp.
- Như vậy hiện tượng trượt của ly hợp là cần thiết để ô tô có thể khởi hành từ trạng thái đứng yên một cách êm dịu.
- Vì vậy, Luận văn đã chọn đề tài nghiên cứu quá trình trượt xảy ra trong quá trình đóng ly hợp nhằm khảo sát quá trình trượt cũng như các thông số ảnh hưởng đến nó.
- Trong luận văn này học viên đã khảo sát và đánh giá quy luật biến thiên của sự trượt ly hợp khi ô tô khởi hành thì học viên đi tính toán giá trị công trượt đó theo 3 công thức khác nhau, trong đó có 2 công thức xây dựng bằng các giả thiết và 1 công thức thực nghiệm, học viên đã tiến hành tính toán công trượt cho 5 xe khác nhau, sau đó so sánh và nhận xét các kết quả tính toán sự trượt đó.
- Luận văn sẽ khảo sát các quy luật khác nhau nhằm đánh giá ảnh hưởng của chúng tới quá trình trượt.
- Trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp cải thiện kết cấu và những khuyến cáo trong quá trình sử dụng nhằm giảm thiểu tác động xấu của hiện tượng trượt.
- Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết bằng cách xây dựng mô hình mô phỏng ly hợp và giải bài toán mô phỏng để xác định công trượt, từ đó xây dựng phương trình vi phân sau đó dùng phần mềm chuyên dụng Matlab – Simulinh để tính toán và khảo sát các thông số ảnh hưởng tới công trượt ly hợp khi ô tô khởi hành.
- Hạn chế của đề tài chỉ đư ra được sơ đồ mô phỏng gần đúng với quá trình làm việc của ly hợp khi khởi hành.
- Khó khăn lớn nhất trong quá trình mô phỏng và tính toán công trượt là mô tả đúng quy luật tăng mô men ma sát.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo phát triển sâu hơn nữa các yếu tố ảnh hưởng tới sự trượt của ly hợp, cũng như ảnh hưởng tới tôc độ đóng ly hợp khi ô tô khởi hành để từ đó đư ra các phương án tối ưu hơn, để nhằm giảm thiểu tác động xấu của hiện tượng trượt.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt