« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, kiểm tra chất lượng máy CNC 3 trục gia công gỗ.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, kiểm tra chất lượng máy CNC 3 trục gia công gỗ Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Hưởng Khóa: CH2013B Người hướng dẫn: TS.
- Tăng Huy Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của liên ngành cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin …các máy công cụ gia công gỗ và kim loại đã có những bước tiến vượt bậc về độ chính xác, chất lượng bề mặt, năng suất, v.v.
- Đặc biệt là khả năng gia công được những bề mặt có biên dạng phức tạp thông qua giải pháp CAD/CAM/CNC.
- Với giải pháp công nghệ CAD/CAM/CNC tích hợp trong các máy gia công gỗ chuyên dùng kỹ thuật cao, có khả năng gia công các sản phẩm mỹ nghệ tinh vi, chất lượng và năng suất được nâng cao rõ rệt.
- không ngừng tăng về số lượng và chất lượng cũng như độ phức tạp của các hoa văn, họa tiết, chế tác thủ công không thể đáp ứng được thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, do đó việc sử dụng máy CNC gia công gỗ đang là sự lựa chọn ưu tiên trong các làng nghề truyền thống ở Việt Nam.
- Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm gỗ gia công các máy sau khi được chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh phải được kiểm để đánh giá độ chính xác máy theo các mức qui định.
- Các nước trên thế giới và tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO đều xây dựng, ban hành các tiêu chuẩn về quy tắc kiểm và điều kiện nghiệm thu cho máy công cụ, máy CNC, máy gia công gỗ.
- Trong xu hướng hội nhập quốc tế, Việt Nam với tư cách là một thành viên của tổ chức ISO cũng chấp nhận các tiêu chuẩn ISO để đánh giá chất lượng các loại máy đó.
- Tùy theo từng loại máy và kết cấu của từng máy, nghiên cứu, lựa chọn tiêu chuẩn và các phép kiểm thích hợp để đánh giá độ chính 2 xác của máy.
- Chính vì vậy đề tài của luận văn đã chọn hướng nghiên cứu là “Nghiên cứu, kiểm tra chất lượng máy CNC 3 trục gia công gỗ theo ISO”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Xây dựng các phép kiểm để đánh giá chất lượng máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW2014 theo tiêu chuẩn quốc tế ISO.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW 2014.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các phép kiểm độ chính xác hình học theo tiêu chuẩn phù hợp với kết cấu của máy CNC 3 trục gia công gỗ.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Nghiên cứu tổng quan về máy CNC Trong chương này trình bày tổng quan về máy công cụ CNC, tìm hiểu được sự phát triển máy CNC trên thế giới và ở Việt Nam, tổng quan về giải pháp công nghệ CAD/CAM/CNC, giới thiệu về máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW2014.
- Chương 2: Nghiên cứu hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và tiêu chuẩn quốc tế ISO về máy công cụ Trong chương này nghiên cứu về hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế về máy công cụ (bao gồm cả máy CNC, máy gia công gỗ).
- Nghiên cứu về một số quy tắc kiểm cho máy công cụ theo tiêu chuẩn TCVN 7011-1 (ISO 230-1), các phép kiểm và điều kiện kiểm nghiệm thu theo tiêu chuẩn ISO 7948.
- Chương 3: Kiểm và đánh giá máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW 2014 Nội dung trong chương này trình bày các phép kiểm độ chính xác áp dụng cụ thể cho kết cấu máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW 2014.
- tiến hành đo kiểm xác định các thông số đó trên máy, từ đó đánh giá chất lượng máy theo chuẩn quy định của ISO.
- d) Phương pháp nghiên cứu Kết hợp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm.
- 3 Lý thuyết: Nghiên cứu hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam và hệ thống tiêu chuẩn quốc tế ISO về quy tắc kiểm và điều kiện nghiệm thu máy công cụ nói chung và các máy CNC, máy gia công gỗ nói riêng.
- Thực nghiệm: Tiến hành các đo kiểm độ chính xác hình học cho máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW 2014 và tổng hợp số liệu, xử lý số liệu để đưa ra các đánh giá.
- e) Kết luận Luận văn trình bày kết quả nghiên cứu, tổng hợp về các quy tắc kiểm và điều kiện kiểm nghiệm thu cho máy công cụ theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế ISO, tùy theo loại máy và kết cấu máy để lựa chọn các phép kiểm phù hợp và điều kiện nghiệm thu tương ứng.
- Tổ chức thực nghiệm kiểm độ chính xác máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW2014.
- Kết quả thực nghiệm cho các kết quả độ chính xác máy CNC 3 trục gia công gỗ BKRW2014 nằm trong giới hạn sai lệch cho phép theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 7948, cụ thể là: 1) Độ phẳng của bề mặt bàn máy: a) Phương dọc: 0,16 mm b) Phương ngang: 0,12 mm c) Đường chéo: 0,13 mm 2) Độ vuông góc giữa trục chính với bề mặt bàn máy: 0,072 mm/400 mm 3) Độ đảo trục chính: 0,024 mm 4) Độ song song chuyển động trục chính với trục quay của nó: 0,021 mm/100 mm Kết quả nghiên cứu của luận văn chắc chắn sẽ được áp dụng có hiệu quả trong thực tế kiểm tra đánh giá chất lượng máy CNC gia công gỗ ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt