« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế bộ điều khiển cho máy phát điện không đồng bộ rôto dây quấn nguồn kép DFIG của tua bin gió


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế bộ điều khiển cho máy phát điện không đồng bộ rôto dây quấn nguồn kép DFIG của tua bin gió Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Mạnh Khoá: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Lân Tráng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay với sự phát triển của khoa học kĩ thuật và sự bùng nổ về dân số do đó nhu cầu về năng lượng trên toàn thế giới ngày một tăng.
- Con người đã phát triển công nghệ và đang khai thác một nguồn năng lượng khác để không phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch.
- Đó là nguồn “Năng lượng tái tao”.
- Năng lượng tái tạo là một nguồn năng lượng như: Điện gió, địa nhiệt, năng lượng mặt trời…đang dần dần phát triển trên toàn thế giới về số lượng, công suất ngày càng tăng.
- Năng lượng gió là môt nguồn năng lượng sạch và dồi dào trên thế giới hiện nay.
- Và ở Việt Nam do nhu cầu phụ tải ngày càng tăng, Đảng và chính phủ đã và đang đưa ra nhiều chính sách phát triển nguồn năng lượng này.
- Tỉnh Bình Thuận đi tiên phong trong quy hoạch và phát triển năng lượng gió.
- Tại đây đã xây dựng và vận hành 87 trụ tua bin gió với công suất lớn.
- Phân tích cấu trúc về bộ điều khiển tua bin gió để lựa chọn về mặt công nghệ, tự động hóa là lý do chính của đề tài.
- Đề tài tập trung phân tích cấu trúc của từng bộ điều khiển về mặt cấu trúc khối, cấu tạo và thuật toán của từng phương pháp điều khiển.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đề tài sẽ tập trung vào phân tích và nghiên cứu hệ thống điều khiển tua bin gió DFIG, sử dụng phần mềm PCS7 của Siemens.
- Áp dụng phần mềm PCS7 trong việc tự động hóa trạm biến áp và điều khiển tua bin gió.
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Tập trung phân tích cấu trúc hệ thống điều khiển tua bin DFIG.
- Giới thiệu các thành phần bộ điều khiển trong hệ thống điều khiển tua bin DFIG đã được áp dụng trong các tua bin đã lắp đặt tại việt Nam và trên thế giới, giới thiệu phần mềm PCS7 trong lập trình điều khiển hệ thống và mạng DCS.
- Sử dụng phần mềm PCS7 để xây dựng giao diện người máy HMI và mạng DCS cho quá trình điều khiển 01 tua bin gió hay cho một trạng trại năng lượng gió.
- d) Phương pháp nghiên cứu Sử dụng phần mềm PCS7 để thiết lập mạng DCS và cho khả năng tự động hóa tối ưu hệ thống điều khiển tua bin gió nối lưới.
- e) Kết luận Việc phân tích cấu trúc hệ thống điều khiển tua bin gió DFIG gắn liền với hệ thống PLC để phát triển tự động hóa trạm biến áp và tự động hóa tua bin gió DFIG cũng như các loại tua bin khác mang tính thực tiển cao.
- Phân tích hệ thống điều khiển tua bin gió để quy hoạch nguồn điện phân tán trong tương lai và lưới điện phù hợp đáp ứng được yêu cầu phát triển phụ tải trong tương lai, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế xã hội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt