« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nguyên lý làm việc các khối điều khiển của SVC trong việc giữ ổn định điện áp


Tóm tắt Xem thử

- T ÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ - Đề tài: NGHIÊN CỨU NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CÁC KHỐI ĐIỀU KHIỂN CỦA SVC TRONG VIỆC GIỮ ỔN ĐỊNH ĐIỆN ÁP - Tác giả luận văn: LÊ THANH SƠN Khóa: 2012A - Người hướng dẫn: TS.
- Trong quá trình truyền tải điện năng từ nhà máy tới nơi tiêu thụ, hệ thống truyền tải điện phải gánh chịu tổn thất trong các quá trình truyền tải và phân phối điện năng.
- Điện áp trong hệ thống điện luôn biến đổi là do sự biến đổi không ngừng của phụ tải, trước hết là công suất phản kháng.
- Sự biến đổi điện áp dẫn đến hậu quả là chất lượng điện năng ở các thiết bị dùng điện không đạt yêu cầu làm ảnh hưởng đến công tác của hệ thống điện.
- Mức điện áp trong hệ thống điện ảnh hưởng lớn đến tổn thất công suất và tổn thất điện năng trong hệ thống điện.
- Vì thế cần phải thực hiện điều chỉnh điện áp liên tục trong quá trình vận hành hệ thống điện.
- Bù công suất phản kháng là một phần của bài toán lập kế hoạch về công suất phản kháng cho hệ thống điện và mục tiêu của nó là xác định loại, độ lớn và vị trí của các nguồn công suất phản kháng (tụ điện, kháng, hay máy bù đồng bộ) nhằm đảm bảo khả năng điều khiển điện áp của hệ thống điện trong các chế độ làm việc khác nhau khi phối hợp với các nguồn công suất phản kháng hiện có.
- Tác giả chọn đề tài “nghiên cứu nguyên lý làm việc các khối điều khiển của SVC trong việc giữ ổn định điện áp” để nâng cao hiểu biết về các chế độ làm việc cũng như cách bù công suất phản kháng của thiết bị SVC và thực hiện mô phỏng sự làm việc của SVC trên Matlab-simulink.
- Mục đích của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn: Nghiên cứu cấu tạo, nguyên lý làm việc bộ điều khiển của thiết bị bù công suất phản kháng tĩnh SVC.
- Thiết kế một hệ thống SVC cho một bài toán đặt ra, theo dõi sự hoạt động của SVC trong việc ổn định hệ thống lưới điện nhằm nâng cao ổn áp khi các yếu tố tải thay đổi đột ngột.
- Đối tượng nghiên cứu: Thiết bị bù công suất phản kháng tĩnh SVC.
- Phạm vi nghiên cứu: Xây dựng thuật toán điều khiển cho thiết bị SVC.
- Mô phỏng sự làm việc của bộ SVC trong các trường hợp tải thay đổi.
- Nội dung của luận văn: Với mục tiêu đặt ra ở trên, luận văn được chia thành ba chương: Chương 1: Thiết bị bù công suất phản kháng tĩnh SVC Chương 2: Nguyên lý làm việc các khối điều khiển của thiết bị SVC Chương 3: Mô phỏng sự làm việc của thiết bị SVC bằng phần mềm Matlab Simulink 4.
- Phương pháp nguyên cứu: Tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của thiết bị bù công suất phản kháng tĩnh SVC.
- Tìm hiểu về bộ điều khiển trong thiết bị bù công suất phản kháng tĩnh SVC.
- Mô phỏng sự làm việc của thiết bị SVC trong hệ thống điện bằng phần mềm Matlab-Simulink khi tải thay đổi.
- Kết luận: Những vấn đề mà luận văn đề cập tới, những tính toán và mô phỏng sau đó cho thấy việc thiết kế bộ bù công suất phản kháng tĩnh SVC trong việc điểu khiển dòng công suất phản kháng cũng như ổn định điện áp của một hệ thống lưới điện cho các phụ tải biến đổi là việc hoàn toàn có khả năng thực hiện được

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt