« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nâng cao chất lượng tinh dầu từ cây thông Uông Bí.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu nâng cao chất lượng tinh dầu từ cây thông Uông Bí” Tác giả luận văn: Nguyễn Duy Thắng Khóa:2013B Người hướng dẫn: PGS.
- Trần Trung Kiên a) Lý do chọn đề tài Tinh dầu thông được dùng trong công nghệ hóa chất dược liệu, mỹ phẩm và trong việc chế tạo các loại sơn, vecni, long não tổng hợp, Cellulose và tổng hợp nhiều loại chất thơm quý.
- Sản phẩm của quá trình chưng tinh dầu thông thu được α-pinen, β-pinen và các sản phẩm khác.
- α-pinen, β-pinen là nguyên liệu để tổng hợp được nhiều loại hợp chất quan trọng terpin hydrate, benzyl pryonate và một số dẫn chất hidrazone, semicarbazone được sử dụng để bào chế thuốc, hương liệu nhân tạo chất khử mùi chất tẩy uế, thuốc trừ sâu… b) Mục đích nghiên cứu của bản luận văn Đề tài “ Nghiên cứu nâng cao chất lượng tinh dầu từ thông Uông Bí” là nghiên cứu các yếu tố.
- Nghiên cứu xây dựng công nghệ tách pinen từ tinh dầu.
- c) Tóm tắt nội dung luận văn Phần 1: Tổng quan - Giới thiệu về tinh dầu và tinh dầu thông, lịch sử về nghiên cứu, tình hình sản xuất tinh dầu thông tại Việt Nam và trên thế giới.
- Thành phần hóa học của tinh dầu thông: α-Pinen, β-Pinen, Limonene, Carene.
- Các phương pháp chưng cất tinh dầu thông: chưng cất với nước, chưng cất bằng hơi nước không có lò hơi, chưng cất bằng hơi nước có nồi hơi, ưu nhược điểm chung của phương pháp chưng cất.
- Phần 2: Phương pháp nghiên cứu - Mô hình cân bằng pha.
- Tình toán hệ số hoạt độ của các cấu tử trong hệ tinh dầu thông theo mô hình UNIFAC.
- Xây dựng hệ 3 cấu tử tinh dầu thông.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được trình bày trong nội dung luận văn: Lựa chọn mô hình nhiệt động và thực hiện mô phỏng chưng cất gián đoạn một số cấu tử trong hệ tinh dầu thông sử dụng công cụ Aspen batch modeler để dự đoán chế độ làm việc thích hợp cho việc chưng cất tách đơn hương.
- Dùng phần mềm Aspen batch modeler để khảo sát hành vi của các cấu tử khi thay đổi các thông số công nghệ trong chưng cất, chọn ra chế độ công nghệ phù hợp, tạo tiền đề cho quá trình thí nghiệm với hệ tinh dầu thông về sau.
- e) Kết luận Qua thời gian nghiên cứu thực hiện đề tài luận văn có thể đưa ra một vài kết luận như sau.
- Mô hình UNIFAC phù hợp cho việc mô phỏng quá trình chưng cất gián đoạn tinh dầu thông.
- Đưa ra phương án vận hành tháp chưng cất gián đoạn tinh dầu thông.
- Tính toán được sơ bộ các thông số cơ bản cho tháp chưng cất gián đoạn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt