« Home « Kết quả tìm kiếm

Khảo sát và xây dựng định mức nguyên vật liệu xưởng thực hành Trường Cao đẳng công nghiệp In Cầu Diễn.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Khảo sát và xây dựng định mức nguyên vật liệu xưởng thực hành Trường Cao đẳng công nghiệp In Cầu Diễn Tác giả: Nguyễn Hữu Thông Khoá: KTHH13B Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong ngành công nghiệp sản xuất in, nguyên vật liệu, nhất là giấy đóng vai trò quyết định đến giá thành sản phẩm in nên xây dựng định mức giấy là điều rất cấp thiết của các cơ sở sản xuất in hiện nay.
- Tuy nhiên yếu tố này chưa được sự quan tâm đúng mức, định mức giấy cao sẽ lãng phí và tăng giá thành, định mức giấy thấp sẽ gây áp lực cho công nhân, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
- Chính vì vậy định mức giấy phù hợp cũng đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận, tăng sức cạnh tranh.
- Phần lớn các cơ sở in đang áp dụng định mức giấy chưa phù hợp do các định mức đã được xây dựng từ lâu hoặc do định mức được xác định một cách chung chung, chưa có cơ sở khoa học.
- Để góp phần giúp cơ sở in có cái nhìn đúng hơn về định mức giấy in và đưa ra định mức giấy được xây dựng theo phương pháp tin cậy và khoa học hơn cho xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In nơi đang công tác, tôi đã lựa chọn đề tài: "Khảo sát và xây dựng định mức nguyên vật liệu xưởng thực hành Trường Cao đẳng công nghiệp In Cầu Diễn" b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Khảo sát định mức nguyên vật liệu trên hệ thống in offset tờ rời, áp dụng cho loại sản phẩm phổ biến tại xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In.
- Sử dụng công cụ thống kê để xây dựng định mức giấy in và đề xuất giải pháp định mức giấy phù hợp nâng cao chất lượng in và chất lượng giảng dạy.
- Tổng quan về định mức nguyên vật liệu và chất lượng sản phẩm, các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm.
- Các công cụ đánh giá chất lượng sản phẩm và phương pháp thống kê xây dựng định mức nguyên vật liệu.
- Khảo sát sản phẩm in tại xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In của các máy in offset tờ rời với các sản phẩm được in tại xưởng trường.
- Sử dụng công cụ thống kê để xử lý số liệu, xây dựng định mức giấy, đã xây dựng được định mức giấy như sau: Hệ thống máy in Số lượng tờ in Định mức bù hao.
- Komori Đến PM74-1 Đến PM74-2 Đến Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm định mức giấy.
- Luận văn đã sử dụng công cụ thống kê để xây dựng và đưa ra định mức giấy mới cho các máy in của xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In, thấp hơn định mức hiện tại của xưởng.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp khảo sát thực tế tiêu hao nguyên vật liệu với các máy in 1 màu, 2 màu in các sản phẩm sách, tạp chí in trên giấy Bãi Bằng định lượng 52 – 100 g/m2 tại xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In.
- Sử dụng công cụ thống kê, xây dựng biểu đồ kiểm soát giá trị trung bình Xđể xây dựng định mức giấy của xưởng trường.
- e) Kết luận: Luận văn đã thực hiện khảo sát quá trình sản xuất in tại xưởng thực hành Trường Cao đẳng Công nghiệp In, xây dựng định mức giấy cụ thể cho các máy in offset tờ rời của xưởng trường đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng định mức giấy mới.
- Kết quả nghiên cứu đã đóng góp một phần vào quá trình hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại xưởng trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt