« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá và các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng của lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Đánh giá và các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng của lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Việc suy giảm chất lượng điện làm cho thiết bị vận hành với hiệu suất thấp, tuổi thọ bị suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế không chỉ của mỗi cá nhân mà còn đối với toàn xã hội.
- Trước những yêu cầu đó ngoài việc mở rộng, phát triển nguồn điện thì vấn đề nghiên cứu, đưa ra các giải pháp đảm bảo các thông số chất lượng điện là một vấn đề cấp bách trong giai đoạn phát triển kinh tế hiện nay.
- Mục tiêu và nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu: Trong phạm vi của đề tài này, tác giả nghiên cứu các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối như: điện áp ở nút phụ tải, tổn thất công suất và điện năng trên lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện đối với hộ tiêu thụ … nguyên nhân làm giảm chất lượng điện năng, từ đó phân tích, tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng điện năng đối với lưới điện phân phối.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng điện năng của lưới phân phối nói chung và ứng dụng vào một số xuất tuyến của lưới phân phối Nam Định.
- Sử dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện trong lưới phân phối và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Các nội dung và đóng góp mới của tác giả 2 a) Các nội dung chính của luận văn - Tổng quan về chất lượng điện năng.
- Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Ðặc điểm tự nhiên, kinh tế xã hội và hiện trạng lưới điện phân phối tỉnh Nam Ðịnh.
- Ðánh giá chất lượng điện áp của lưới phân phối tỉnh Nam Định bằng phần mềm PSS/ADEPT.
- Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, sử dụng phần mềm PSS/ADEPT tính toán các chỉ tiêu đặc trưng cho chất lượng điện trong lưới phân phối và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng điện năng.
- Kết luận Việc nghiên cứu để nâng cao chất lượng điện năng vừa có lợi ích về mặt kỹ thuật vừa có lợi ích về mặt kinh tế vì nó cho phép cải thiện được chế độ làm việc của các thiết bị điện đồng thời cho phép tiết kiệm điện năng, một nhiệm vụ mang tính toàn cầu.
- Tuy nhiên nghiên cứu chất lượng điện năng là một vấn đề rất phức tạp, đặc biệt là khảo sát các chỉ tiêu về sóng hài, hay phân tích về sự không đối xứng lưới điện.
- Đối với lưới điện khảo sát, các lộ đường dây trung áp điển hình có độ lệch điện áp còn nhiều của tỉnh Nam Định.
- Kết quả tính toán cho thấy chất lượng điện áp của các lộ thực trạng vận hành hiện nay còn chưa đảm bảo.
- Đây cũng là thực trạng về chất lượng điện năng ở lưới điện phân phối trong tỉnh Nam Định.
- Để nâng cao chất lượng điện áp của một số lộ đường dây trên tác giả đề xuất kết hợp giải pháp điều chỉnh đầu phân áp tại các trạm biến áp trung gian và nâng tiết diện một số đoạn đường dây có số nút vi phạm điện độ lệch điện áp và tổn thất điện áp lớn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt