« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu một sô giải pháp nâng cao chất lượng điện áp trong lưới điện tỉnh Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu một sô giải pháp nâng cao chất lượng điện áp trong lưới điện tỉnh Nam Định.
- Đó là một nhiệm vụ hết sức khó khăn của ngành điện, trong đó việc nâng cao chất lượng điện năng ở lưới điện phân phối có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng điện năng và chỉ tiêu kinh tế chung của toàn hệ thống.
- Với lưới điện phân phối việc đáp ứng những yêu cầu về chất lượng điện năng gặp không ít khó khăn, đặc biệt ở các đường dây sử dụng các cấp điện áp 6 kV, 10kV, 22kV, lấy qua các trạm trung gian 35/6 kV và 35/10kV không có hệ thống điều áp dưới tải.
- Sự phát triển mạnh mẽ của phụ tải điện ảnh hưởng chất lượng điện năng ở lưới điện phân phối thể hiện dễ nhận thấy là chất lượng điện áp.
- Xuất phát từ thực tiễn tác giả mong muốn đóng góp một phần những tìm tòi, nghiên cứu của mình vào việc duy trì chỉ tiêu chất lượng điện áp trong lưới điện phân phối có nhiều cấp điện áp nhưng không có hệ thống điều áp dưới tải tại các trạm trung gian.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Phân tích hiện trang lưới điện chất lượng điện áp trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Tính toán áp dụng đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng điện áp trên lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Đối tượng nghiên cứu: Lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Nam Định quản lý được ứng dụng phân tích và tính toán, mô phỏng trên phần mền “Tính toán lưới điện của PGS.TS Trần Bách.
- Phạm vi nghiên cứu: Phân tích hiện trạng và tính toán lưới điện huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.
- Nghiên cứu lý thuyết chung về chất lượng điện áp, các phương pháp để nâng cao chất lượng điện áp.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Các vấn đề chính được trình bày trong bốn chương sau: Chương 1 : Lý thuyết chung về chất lượng điện áp và chỉ tiêu đánh giá chất lượng điện áp.
- Chương 2 : Một số giải pháp để nâng cao chất lượng điện áp.
- Chương 3 : Giới thiệu tổng quát về lưới điện Tỉnh Nam Định, chọn đề xuất phương án nâng cao chất lượng điện áp trong lưới điện tỉnh Nam Định.
- Chương 4 : Tính toán điều chỉnh điện áp cho lưới điện tỉnh Nam Định.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu dựa vào các giải pháp nâng cao chất lượng điện áp kết hợp số liệu thực tế sau đó chạy trên phần mềm để đánh giá chất lượng điện năng lưới điện Huyện Hải Hậu Tỉnh Nam Định và tính toán để nâng cao chất lượng điện áp.
- e) Kết luận: Qua nghiên cứu và tính toán kết quả đạt được của luận văn là: Đã khảo sát đo đạc thông số của các phụ tải, phân tích đánh giá được chất lượng điện áp của các xuất tuyến, áp dụng chương trình trên máy tính nghiên cứu lưới điện phân phối tỉnh Nam Định.
- Phần mềm kèm theo luận văn có khả năng tính toán, kiểm tra chất lượng điện áp và điều chỉnh chất lượng điện áp, áp dụng phần mềm sẽ góp phần nâng cao chất lượng điện áp của lưới đang vận hành.
- Hạn chế của luận văn mới chỉ nghiên cứu được một tiêu chí cải thiện về chất lượng điện áp trong lưới phân phối điện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt