« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phát triển vi mạch định vị toàn cầu GNSS – Thiết kế khối Acquisition.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phát triển vi mạch định vị toàn cầu GNSS – Thiết kế khối Acquisition Tác giả luận văn: Tạ Xuân Tùng Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Những lĩnh vực quan trọng được ứng dụng công nghệ GNSS định vị hàng không, tàu biển, tàu vũ trụ, điều khiển vũ khí quân sự, hệ thống thông tin địa lý, bản đồ, khảo cổ, viễn thông .v.v.
- Tại Việt Nam, GNSS nói chung và GPS nói riêng được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực thông tin di động, định vị dẫn đường trên ô tô và thông tin thời tiết.
- Để từng bước làm chủ công nghệ này, tác giả lựa chọn đề tài “Nghiên cứu phát triển vi mạch định vị toàn cầu GNSS: Thiết kế khối Acquisition” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục tiêu của đề tài là tập trung nghiên cứu lý thuyết chung về khối Dò kênh (Acquisition) của một hệ thống GNSS phổ biến nhất hiện nay – GPS, từ đó đưa ra kiến trúc và mô phỏng, làm tiền đề cho việc thiết kế và triển khai vi mạch định vị toàn cầu.
- TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ GNSS – GPS Chương này trình bày khái niệm cơ bản về hệ thống định vị vệ tinh GNSS nói chung và GPS nói riêng, cấu trúc hệ thống GPS cũng như các tín hiệu trong hệ thống GPS.
- Bên cạnh đó, chương này cũng đưa ra mô hình cơ bản của khối tính toán định vị trong máy thu GNSS và chỉ ra vị trí của khối Dò kênh (Acquisition) cũng như vai trò của nó trong hệ thống này.
- TRIỂN KHAI KHỐI DÒ KÊNH Thuật toán chi tiết để dò kênh trong định vị GPS được trình bày chi tiết trong chương 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt