« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiệm thu các công trình chiếu sáng đường phố sử dụng nguồn sáng LED


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Để tài: Nghiệm thu các công trình chiếu sáng đường phố sử dụng nguồn sáng LED.
- Lê Hải Hưng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, các hệ thống chiếu sáng đường phố sử dụng đèn LED đang từng bước được sử dụng thay thế cho các loại đèn truyền thống (HPS, Metal halide, HPM…) ở nước ta.
- Một số công trình LED tiêu biểu đã được triển khai tại TP.
- Hà Nội, HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng … Các công trình nói trên đã khẳng định tính ưu việt của LED về chất lượng ánh sáng và tiết kiệm điện.
- Tuy nhiên việt triển khai rộng rãi các trình chiếu sáng bằng LED vẫn còn tồn tại một vài vấn đề lớn.
- Cụ thể là nước ta vẫn chưa có một công trình chiếu sáng bằng đèn LED nào được triển khai từ đầu, tất cả đều là thay thế đèn LED vào các hệ thống đèn truyền thống mà việc lựa chọn lại chưa dựa vào thông số dữ liệu quang của bộ đèn vì thế chất lượng chiếu sáng của các công trình không đạt: độ đồng đều thấp (hiệu ứng bậc thang) và độ rọi không đạt yêu cầu.
- Tất cả các tồn tại trên không phải do đèn LED mà do chúng ta đã bỏ qua các nguyên tắc cơ bản khi thay thế hai nguốn sáng có quang thông và phân bố cường độ sáng hoàn toàn khác nhau vào cùng một vị trí.
- Mặt khác vì hiện nay chưa có các tiêu chuẩn nghiệm thu các công trình chiếu sáng bằng LED.
- b) Mục đích nghiên cứu Mục đích của luận án nhằm đo đạc phân tích sâu về đặc tính chiếu sáng của các loại đèn LED sử dụng trong chiếu sáng đường, từ đó đưa ra các kiến nghị về một bộ tiêu chuẩn mới để áp dụng cho việc nghiệm thu các công trình chiếu sáng đường phố khi sử dụng nguồn sáng LED.
- Tìm hiểu được nguyên lý cấu tạo, hoạt động và các ưu điểm của đèn LED, LED trắng cũng như các hệ thống chiếu sáng bằng LED.
- Đã biết sử dụng các biểu đồ phân bố cường độ sáng để tính toán, thiết kế chiếu sáng cho một bộ đèn LED riêng lẻ cũng như một hệ đèn.
- Đã trực tiếp tham gia kiểm định, đánh giá một số công trình chiếu sáng LED trong nước.
- Đã đưa ra các kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước về mặt đo lường về việc xây dựng bộ tiêu chuẩn nhà nước (TCVN) về yêu cầu chất lượng, chỉ tiêu ỹ thuật, phương pháp đánh giá chất lượng của một bộ đèn LED và phương pháp kiểm định một công trình chiếu sáng đường bằng LED.
- Đo đạc các thông số quang học như quang thông , phân bố cường độ sáng của một số bộ đèn chiếu sáng đường phố thông thường và đèn LED để phân biệt sự khác biệt giữa chúng - Tính toán chiếu sáng với từng loại đèn thông thường và đèn LED - Đo đac và kiểm tra so sánh phân bố độ rọi của một và công trình chiếu sáng LED để đánh giá các thông số chiếu sáng theo tiêu chuẩn - Đề nghị một phương pháp nghiệm thu công trình chiếu sáng bằng LED e) Kết luận Muốn đánh giá (hoặc nghiệm thu) hiệu quả chiếu sáng trực tiếp của một công trình chiếu sáng bằng LED, chúng ta cần phải quan tâm tới rất nhiều khía cạnh, cụ thể là tổng quang thông, hình dạng của biểu đồ phân bố cường độ sáng … Tuy nhiên hai thông số vừa nêu mới chỉ quyết định đến độ rọi và độ đồng đều của mặt đường, tức là mới phản ánh kết quả chiếu sáng về mặt số lượng.
- Muốn đánh giá toàn diện chất lượng và hiệu quả của công trình chiếu sáng nói chung và chiếu sáng đường phố nói riêng, chúng ta phải tính đến hai thông số quan trọng nữa là hiệu suất sáng (lm/W) và hệ sồ hoàn màu CRI của bộ đèn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt