« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều khiển máy cắt trong trạm biến áp


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu điều khiển máy cắt trong trạm biến áp Tác giả luận văn: Lương Minh Tuấn Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Càng ngày số lượng trạm biến áp được xây dựng mới và mở rộng càng nhiều, nên yêu cầu về điều khiển máy cắt càng khắt khe hơn.
- Những năm gần đây, nhờ sự phát triển của kỹ thuật điện tử, công nghệ chế tạo các rơ le số giúp cho việc cắt máy cắt khi có sự cố được chính xác và tin cậy hơn.
- Đề tài luận văn được đặt ra là để nghiên cứu mạch điều khiển máy cắt trong trạm biến áp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: a) Mục đích nghiên cứu: Nắm rõ các mạch điều khiển đóng, và mạch điều khiển cắt máy cắt, các điều kiện liên động và nguyên tắc điều khiển máy cắt trong các trạm biến áp b) Đối tượng nghiên cứu: Máy cắt GL314 trong trạm biến áp 500kV Thường Tín c) Phạm vi nghiên cứu: Mạch điều khiển máy cắt đường dây 220kV được áp dụng trong trạm 500kV Thường Tín 3.
- Chương 2: Các loại máy cắt được sử dụng trong hệ thống điện Giới thiệu các loại máy cắt được sử dụng trong hệ thống.
- ưu điểm, nhược điểm của từng loại máy cắt.
- Chương 3: Giới thiệu về trạm biến áp 500kV Thường Tín và máy cắt khí SF6 GL314 Giới thiệu phần điện nhất thứ, phần điện nhị thứ, phần xây dựng của trạm.
- Giới thiệu máy cắt SF6 GL314: cấu tạo, nguyên lý dập hồ quang, hoạt động của máy cắt, cấu tạo và nguyên lý làm việc của bộ truyền động FK3-1, nguyên lý làm việc của máy cắt, thao tác vận hành đóng cắt máy cắt.
- Chương 4: Điều khiển máy cắt GL314 Các thiết bị mạch đóng, mạch cắt.
- Thiết kế mạch điều khiển đóng máy cắt, thuyết minh sơ đồ mạch đóng máy cắt.
- Thiết kế mạch điều khiển cắt máy cắt, thuyết minh sơ đồ mạch cắt máy cắt.
- Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu khoa học: đi từ tổng quan đến chi tiết rồi kết luận.
- Kết luận Tôi đã hoàn thành luận văn nghiên cứu cao học với đề tài “Nghiên cứu điều khiển máy cắt trong trạm biến áp” dưới sự hướng dẫn của TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt