« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu bài toán giám sát điều khiển nhiệt độ Platform bằng mô hình nhiệt.


Tóm tắt Xem thử

- LUẬN VĂN VÀ TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu bài toán giám sát điều khiển nhiệt độ Platform bằng mô hình nhiệt Tác giả luận văn: Lê Thiết Hùng Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.Lê Minh Hoàng 1.
- Lý do chọn đề tài luận văn Một trong những yêu cầu hàng đầu ngày nay đó nhu cầu về tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và tái tạo trong tình hình nền kinh tế phải đối mặt với khủng hoảng, lạm phát và thiếu hụt năng lượng trầm trọng.
- Nhu cầu tiêu thụ năng lượng là một vấn đề cấp thiết và tâm điểm với những tòa nhà cao ốc, văn phòng…Việc tối ưu hóa nguồn năng lượng này nhằm mục đích sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm thiểu chất thải, chi phí phát sinh, tạo môi trường thân thiện và sự tiện nghi cho người sử dụng.
- Để tìm hiểu giải quyết được bài toán trên thì đề tài “Nghiên Cứu bài toán giám sát điều khiển nhiệt độ Platform bằng mô hình nhiệt” là một đề tài được em chọn lựa nhằm vào việc áp dụng điều khiển tự động hóa các tòa nhà thông minh để điều khiển tối ưu nguồn năng lượng cung cấp cho các tòa nhà hoạt động.
- Mục đích của luận văn Với ý nghĩa thực tiễn để tìm phương án giải quyết đánh giá những mức độ ảnh hưởng của nguồn năng lượng điện tiêu thụ với các tòa nhà hiện nay.
- Nghiên cứu xây dựng mô hình điều khiển tối ưu nguồn năng lượng cung cấp cho các tòa nhà bằng tự động hóa.
- ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN SAU ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều khiển dùng các tiêu chuẩn kết nối không dây ứng dụng trong các tòa nhà.
- Xây dựng tích hợp hệ thống tự động hóa bao gồm các cảm biến và hệ điều khiển giám sát và hiển thị, cơ cấu chấp hành và chương trình Nghiên cứu xây dựng mô hình nhiệt bằng việc đưa các mạch điện ứng dụng để tính toán và tối ưu mô hình nhiệt nằm đạt được đường điều khiển nhiệt độ tối ưu sát với thực tế và yêu cầu của người dùng.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Đối tượng nghiên cứu: Đồ án nghiên cứu giám sát điều khiển nhiệt độ sử dụng mô hình nhiệt trong phòng TTAC, Viện MICA , tầng 9 nhà B1 - Phạm vi nghiên cứu: Công nghệ ENOCEAN: Là một công nghệ chuẩn mới đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia hàng đầu trên thế giới.
- Tích hợp hệ thống tự động hóa theo chuẩn ENOCEAN .
- Phần mềm thu thập, điều khiển và giám sát bằng Python và C#.
- Mô hình nhiệt phục vụ bài toán điểu khiển giám sát nhiệt độ cho phòng TTAC viện MICA.
- Tóm tắt nội dụng luận văn Tổng quan về hệ thống tự động hóa tòa nhà: Giới thiệu ngắn gọn về hệ thống cung cấp điện, hệ thống cảm biến, vị trí kết cấu của phòng TTAC Viện MICA, hệ thống tối ưu hóa tòa nhà theo ba lớp.
- Giới thiệu công nghệ mới ENOCEAN với các ứng dụng cho các tòa nhà văn phòng trên thế giới và tại Việt Nam.Chuẩn ENOCEAN đã được ủy ban kĩ thuật điện quốc tế IEC phê chuẩn – ISO/IEC cho các ứng dụng không dây với mức tiêu thụ điện năng cực thấp, khả năng tự tái tạo năng lượng cấp cho hệ thống một cách linh hoạt, giám sát điều khiển không dây, khả năng thu thập dữ liệu, khả năng tương tác tối đa của 3 tiêu chuẩn cho phép đáp ướng được mọi nhu cầu đối với một tòa nhà hiện đại, mọi ứng dụng trong truyền thông không dây và điều khiển.
- Xây dựng hệ thống tự động hóa cho lầu 9 phòng TTAC Viện MICA: Xây dựng hệ thống cảm biến tự cấp năng lượng, hệ thống cơ cấu chấp hành.
- Tích hợp hệ thống tự động hóa cho tòa nhà lầu 9 Phòng TTAC Viện MICA: Xây dựng phần mềm giám sát, điều khiển và thu thập dữ liệu.
- Xây dựng mô hình nhiệt cho lầu 9 phòng TTAC Viện MICA, dựa trên các số liệu thu thập từ cảm biến đưa vào mô hình nhiệt sau khi đã tính toán, dùng chương trình Matlab để mô phỏng và tối ưu hóa mô hình nhiệt.
- Đưa ra kết luận và giải pháp điều khiển tối ưu năng lượng cho phòng TTAC.
- Phương pháp nghiên cứu của luận văn Dựa trên các yêu cầu bức thiết về công nghệ mới ứng dụng trong điều khiển không dây cho các tòa nhà hiện nay với mức tiêu thụ điện năng thấp và nhiều tính năng ưu việt hơn những công nghệ cũ đã có , yêu cầu cấp thiết về tối ưu hóa các mô hình nhiệt của các tòa nhà nhằm mục đích điều khiển nguồn năng lượng một các có hiệu quả và tránh lãng phí .xây dựng những tòa nhà xanh thân thiện môi trường và chiphí thấp .
- Luận văn dựa trên các yêu cầu thực tiễn cuộc sống và đi sâu nghiên cứu thiết kế để xây dựng những 6.
- Kết luận Thông qua Đồ án em đã thực hiện được những công việc về thiết kế hệ thống ,tích hợp hệ thống, xây dựng và tối ưu hóa hệ thống Thông qua quá trình thực hiện đồ án lần này, em có thêm cơ hội ứng dụng và kiểm tra những kiến thức đã học vào trong thực tế cũng như phát huy tính sáng tạo, khả năng giải quyết một vấn đề theo yêu cầu đề ra.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt