« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều khiển truyền động trục chính trong các máy CNC của SIEMENS


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu điều khiển truyền động trục chính trong các máy CNC của Siemens Tác giả luận văn: Nguyễn Nguyên Ngọc Khóa Người hướng dẫn: TS.Trần Văn Thịnh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Xuất phát từ nhu cầu phát triển sản xuất máy CNC trong nước thay thế dần các máy CNC nhập khẩu từ nước ngoài.
- Dây chuyền máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, khoảng năm năm trở lại đây, với sự đầu tư cho nghiên cứu về máy Công cụ điều khiển số CNC của Chính phủ, sự cố gắng của các nhà khoa học và doanh nghiệp, đã có hàng loạt máy CNC “Made in Việt Nam” ra đời và đang được người dùng tin cậy.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đề tài có mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu, giải quyết bài toán điều khiển truyền động trục chính - thành phần có tính quyết định nhất trong máy gia công công cụ và các truyền động khác.
- Xây dựng cấu trúc điều khiển động cơ truyền động trục chính trong các máy gia công công cụ CNC của Siemens.
- Nội dung của luận văn Chương 1: Giới thiệu chung về máy công cụ CNC, ứng dụng trong công nghiệp của máy CNC cũng như các hệ điều khiển vòng hở, vòng kín của máy.
- Chương 2 Mô tả các thiết bị đo lường và điều khiển CNC, thành phần cơ bản của hệ thống điều khiển máy gia công CNC.
- Chương 3 Truyền động trong máy CNC giới thiệu các thiết bị chấp hành đang được sử dụng trong máy CNC và so sánh ưu nhược điểm điều khiển của các thiết bị chấp hành.
- 2 Chương 4 Cải tiến chất lượng truyền động trong máy CNC, so sánh các hệ điều khiển hiện tại để từ đó đưa ra giải pháp cải tiến chất lượng điều khiển và kiểm nghiệm trên động cơ truyền động AC cụ thể.
- Chương 5 Thiết kế, tích hợp phần điều khiển máy CNC và lập trình PLC cho máy CNC của Siemens bằng chương trình ứng dụng SIZER và Simatic step 7.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Nghiên cứu các vấn đề về ứng dụng điều khiển thích nghi, các mô hình động cơ điện xoay chiều, các hàm tối ưu trong matlab và các tính toán gần đúng.
- Kết luận Mục tiêu của các hệ thống điều khiển là ngày càng nâng cao chất lượng các các hệ thống điều khiển tự động.
- trên thực tế có rất nhiều đối tượng cần điều khiển, các đối tượng này thong thường không có đủ các tham số cần thiết, chính vì vậy việc thiết kế các bộ điều khiển dựa trên lý thuyết kinh điển gặp rất nhiều khó khăn.
- Điều này đòi hỏi chúng ta phải ứng dụng các lý thuyết điều khiển hiện đại vào trong thực tế.
- Luận văn đã chú trọng vào nghiên cứu xây dựng hệ điều khiển cho truyền động cụ thể là động cơ điện xoay chiều không đồng bộ ba pha sử dụng trong các máy gia công CNC.
- Với bộ điều khiển mà luận văn đã xây dựng - mờ lai PD, các thông số về chất lượng điều chỉnh như sai lệch tĩnh, độ quá điều chỉnh, thời gian quá độ, số lần dao động của hệ truyền động đều tốt nhất là độ quá điều chỉnh và thời gian quá độ rất nhỏ.
- Như vậy bộ điều khiển đã được nghiên cứu trong luận văn hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng điều khiển cho hệ truyền động và có khả năng áp dụng vào thực tiễn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt