« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp thiết kế động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất đến 1kw khởi động bằng dây quấn lồng sóc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp thiết kế Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất đến 1 kW khởi động bằng dây quấn lồng sóc.
- Bùi Đức Hùng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Việc sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có hiệu suất và cos cao hơn nhiều so với động cơ không đồng bộ cùng công suất là một giải pháp có khả năng giải quyết được nhược điểm của cả động cơ không đồng bộ và động cơ đồng bộ truyền thông, sẽ mang lại hiệu quả về năng lượng rất lớn.
- Tuy vậy ở Việt Nam hiện nay, nhiều tài liệu của các tác giả uy tín đã công bố cũng chỉ mới chủ yếu tập trung nghiên cứu về thiết kế điện từ, còn các vấn đề liên quan đến kết cấu, công nghệ chế tạo… hầu như được đề cập đến một cách hết sức khái quát.
- Việc triển khai nghiên cứu, thiết kế và chế tạo loại động cơ này trong nước để trở thành thương phẩm là điều rất cần thiết.
- Trên cơ sở phân tích trên, tác giả lựa chọn đề tài “Nghiên cứu phương pháp thiết kế Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất đến 1kW khởi động bằng dây quấn lồng sóc”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu được vật liệu chế tạo nam châm vĩnh cửu và ứng dụng vào chế tạo máy điện, tìm hiểu được ưu điểm của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu và tình hình thiết kế chế tạo loại động cơ này ở trong và ngoài nước, từ đó xây dựng được phương pháp tính toán, thiết kế động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động bằng dây quấn lồng sóc.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn bao gồm ba nội chung chính sau đây: Chương 1: Tìm hiểu về vật liệu từ dùng chế tạo nam châm vĩnh cửu và ứng dụng trong ngành chế tạo máy điện Trong chương này, tác giả tập trung vào tìm hiểu về vật liệu được dùng trong chế tạo nam châm vĩnh cửu là vật liệu từ cứng: 2 - Lịch sử phát triển của vật liệu.
- Các vật liệu từ cứng phổ biến hiện nay Chương 2: Tìm hiểu về động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu Chương này giới thiệu được các ưu điểm nổi bật của động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, phạm vi ứng dụng và tình hình nghiên cứu, chế tạo và sản xuất loại động cơ này ở các nước trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
- Chương 3: Xây dựng phương pháp tính toán, thiết kế động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất đến 1kW Chương này đã phân tích và trình bày được cách tính toán, thiết kế và lựa chọn các thông số của stato và roto động cơ.
- Đồng thời cũng đã đưa ra ví dụ tính toán thiết kế một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 370W khởi động bằng dây quấn lồng sóc.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Tìm hiểu phương pháp thiết kế và tính toán được động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu thông qua thực tế và tài liệu tham khảo.
- e) Kết luận Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu không phải là sản phẩm mới mà đã được nhiều nước trên thế giới phát triển và ứng dụng, song lại chưa được nghiên cứu chế tạo bài bản ở trong nước.
- Thông qua nghiên cứu tổng quan về phương pháp thiết kế, chế tạo loại động cơ này, tác giả nhận thấy rằng với trình độ công nghệ trong ngành chế tạo máy điện trong nước thì chúng ta hoàn toàn có thể chế tạo thành thương phẩm.
- Để loại động cơ này sớm được các công ty trong nước tự sản xuất và thành thương phẩm cạnh tranh thì đề nghị cần có sự quan tâm đầu tư đúng mức của các cơ quan liên quan để có được phương pháp thiết kế chế tạo hoàn chỉnh nhất, tối ưu nhất đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp nước nhà cũng như phục vụ xuất khẩu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt