« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu nguồn cấp chất lượng cao cho đèn LED.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu nguồn cấp chất lượng cao cho đèn LED Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hiền Khóa 2014A Người hướng dẫn: TS Trần Văn Thịnh a) Lý do chọn đề tài Đất nước ta đang bước vào thế kỷ 21, thế kỷ của thời đại thông tin, của nền kinh tế tri thức với những thách thức của hội nhập toàn cầu.
- Chính vì vậy, việc thiết kế nguồn đảm bảo tiêu chuẩn về cả độ sáng cho đèn đồng thời bảo vệ lưới điện quốc gia là cần thiết cho sự phát triển chung.
- Cho nên việc nghiên cứu và phát triển nguồn chất lượng cao cho đèn LED sẽ đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ chung.
- Từ những lý do trên, Tôi đã lựa chọn đề tài.
- Nghiên cứu nguồn cấp chất lượng cao cho đèn LED” làm đề tài luận văn Thạc sĩ của mình với mong muốn nâng cao, nâng cao hơn nữa chất lượng chiếu sáng cũng như tuổi thọ của sản phẩm chiếu sáng dùng LED.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi của đề tài là nghiên cứu nguồn cấp chất lượng cao cho đèn LED đủ khả năng sản xuất ứng dụng vào thị trường.
- c) Tóm tắt nội dung chính của luận văn Luận văn được chia làm 4 chương Chương 1 Tác giả tìm hiểu về các loại đèn chiếu sáng và đặc biệt là đèn LED.
- Phần này giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về đèn LED cấu tạo, nguyên lý, ứng dụng đèn LED, lợi ích vượt trội và hiệu quả kinh tế đem lại khi sử dụng đèn LED.
- Tiếp theo luận văn đi sâu hơn đến phần nguồn cấp cho đèn LED đặc biệt là về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của băm áp.
- Chương 2 Tác giả nghiên cứu sâu hơn về nguồn băm áp điển hình dành cho nguồn đèn LED: Flyback, Buck, Boost… Phần này giúp cho mọi người hiểu sâu hơn về đặc điểm cũng như nguyên lý hoạt động của các bộ nguồn băm áp trên.
- Chương 3 Tác giả tập trung trình bày các phương pháp tính toán và chọn linh kiện đầu vào, ra và linh kiện phần điều khiển cho các bộ nguồn băm áp: Flyback ổn áp, Flyback ổn dòng tích hợp PFC, Buck ổn dòng tích hợp PFC.
- Việc tính toán và chọn linh kiện trong mạch nguồn là vô cùng quan trọng, nó sẽ quyết định chất lượng của bộ nguồn được thiết kế cũng như chất lượng ánh sáng cho bộ đèn LED.
- Chương 4 Tác giả trình bày mô phỏng các mạch băm áp điển hình đã nói chương trước (Buck, Flyback, Boost) trên phần mềm chuyên dụng: Tina, LT spice.
- d) Phương pháp nghiên cứu Tác giả đã sử dụng các phương pháp sau đây để nghiên cứu luận văn: Phương pháp nghiên cứu lý luận: Phân tích, tổng hợp, khái quát hóa các văn kiện, tài liệu có liên quan đến đề tài để xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Tác giả đã sử dụng phương pháp khảo sát bằng đo đạc kiểm tra thông số, nguyên lý từ các nguồn cho LED trên thị trường, phân tích, so sánh ưu nhược điểm để cải tiến tích cực hơn, nhằm xây dựng lên bộ nguồn mới.
- Phương pháp bổ trợ khác: Phương pháp thống kê toán học.
- Tác giả đã sử dụng phương pháp thống kê toán học để xử lý các số liệu khảo sát nhiều sản phẩm của từng loại và thực nghiệm.
- e) Kết luận Kết quả đạt được: Tìm hiểu tổng quan về đèn LED và các bộ nguồn dành cho đèn LED.
- Nghiên cứu các bộ nguồn dòng cho đèn LED, các bộ lọc EMI và bộ PFC cho nguồn LED.
- Lên phương pháp tính toán, thiết kế, chọn linh kiện đầu vào, đầu ra và điều khiển cho đèn LED.
- Nhận xét: Qua thời gian làm luận văn tác giả nhận thấy rằng đề tài này có ứng dụng nhiều trong thực tế.
- Nguồn dành cho đèn LED và đèn LED ở Việt Nam mới ở giai đoạn bước đầu phát triển.
- Nên việc nghiên cứu và phát triển chế tạo nguồn dành cho đèn LED sẽ hỗ trợ và giúp đỡ cho những kỹ sư thiết kế nguồn.
- Hướng phát triển của đề tài.
- Hướng tới nghiên cứu các nguồn công suất cao cho đèn LED.
- Nghiên cứu phát triển đèn LED thông minh.
- Người hướng dẫn TS Trần Văn Thịnh Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2015 Tác giả Nguyễn Thị Hiền

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt