« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp mô hình hóa mờ sử dụng phân cụm dữ liệu.


Tóm tắt Xem thử

- Học viên thực hiện: Nguyễn Thị Thi –CB120115 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phương pháp mô hình hóa mờ sử dụng phân cụm dữ liệu Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thi Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Đình Khang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đề tài “Phương pháp mô hình hóa mờ sử dụng phân cụm dữ liệu” là một trong những phương pháp của logic mờ trong bài toán xây dựng mô hình hóa mờ.
- Đồ án không chỉ giúp ta hiểu được về lí thuyết tập mờ nâng cao, xây dựng được mô hình mờ mà còn giúp ta có thề mở rộng hướng phát triển, xây dựng được mô hình với độ chính xác cao hơn có thể áp dụng được vào bài toán thực tế.
- Nghiên cứu, tìm hiểu các kiến thức liên quan về phân cụm dữ liệu cũng như hệ logic mờ - Đọc, hiểu, nắm rõ các khái niệm liên quan đến hệ logic mờ và các yêu cầu để thiết kế một mô hình logic mờ - Xây dựng một mô hình hóa mờ sử dụng phân cụm dữ liệu trong quá trình mờ hóa c) Các nội dung chính và đóng góp mới Luận văn trình bầy các khái niệm về cơ lý thuyết tập mờ và các phương pháp mô hình hóa mờ, với phương pháp chính là sử dụng tập mờ loại hai rời rạc và việc áp dụng giải thuật phân cụm vào quá trình xây dựng tập luật của mô hình hóa mờ.
- Tác giả đóng góp được về phần đánh giá giữa hai phương pháp được trình bầy trong luận văn d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn trình bầy hai phương pháp mô hình hóa mờ sử dụng phân cụm dữ liệu cụ thể như sau.
- Phương pháp xây dựng Mô hình mờ loại một sử dụng kỹ thuật phân cụm: là phương pháp sử dụng cơ chế suy diễn dạng tích mờ hóa duy nhất và khử mờ trong tâm.
- Với các luật được xây dựng dựa trên tham số hệ thống là bán kính r là phương pháp phân cụm thô sơ (phương pháp 1) Học viên thực hiện: Nguyễn Thị Thi –CB120115 2 - Phương pháp xây dựng Mô hình mờ sử dụng tập mờ loại hai rời rạc: các luật được xây dựng dựa dưa vào giải thuật phân cụm mờ FCM và mô hình mờ được xây dựng từ các hệ mờ nhúng loại một (phương pháp 2) e) Kết luận - Về mặt lý thuyết, luận văn đã trình bày được nội dung sau: trình bầy các khái niệm cơ bản liên quan đến lý thuyết tập mờ.
- Trình bầy hai phương pháp mô hình hóa mờ là Phương pháp xây dựng Mô hình mờ loại một sử dụng kỹ thuật phân cụm và Phương pháp xây dựng Mô hình mờ sử dụng tập mờ loại hai rời rạc - Về mặt thực nghiệm: tiến hành cài đặt phương pháp Xây dựng mô hình hóa mờ sử dụng tập mờ loại hai rời rạc với Hệ thống dự báo giá cổ phiếu trong thị trường chứng khoán Người hướng dẫn PGS.TS Trần Đình Khang Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2014 Học viên Nguyễn Thị Thi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt