« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thuật toán song song trên môi trường MPI cho bài toán so khớp xâu.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thuật toán song song trên môi trường MPI cho bài toán so khớp xâu.
- Nguyễn Tuấn Dũng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Bài toán so khớp xâu có rất nhiều ứng dụng trong thực tế.
- Việc nghiên cứu giải thuật và hướng tiếp cận song song hóa giúp cải thiện hiệu năng là rất cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu giải thuật so khớp xâu điển hình và song song hóa các giải thuật.
- Cài đặt môi trường song song, thử nghiệm kết quả song song hóa giải thuật với nhiều mẫu dữ liệu và đánh giá kết quả.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Nêu bật những ứng dụng quan trọng của bài toán so khớp xâu (Multi string matching) trong thực tế và đưa ra hướng tiếp cận mới, hướng tiếp cận song song hóa để giải tuyết bài toán với kết quả khả quan hơn nhiều.
- Nghiên cứu các thuật toán phổ biến trong bài toán so khớp xâu, giải quyết bài toán với 02 giải thuật phù hợp là Aho-Corasick và Head-Body.
- Nghiên cứu 02 giải thuật trên, p hân tích và cài đặt trong môi trường tuần tự, môi trường song song.
- Đề xuất lựa chọn giải pháp công nghệ (sử dụng MPICH) để cài đặt giải thuật, giải quyết bài toán trong môi trường song song (cluster.
- Tổng hợp kết quả đạt được từ giải pháp đề ra, đánh giá, nhận xét và rút ra những mặt hạn chế cũng như hướng phát triển trong tương lai của đề tài.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu các giải thuật so khớp xâu phổ biến nhất, lựa chọn 02 giải thuật phù hợp và nghiên cứu chuyên sâu, tiến hành cài đặt giải thuật trong môi trường tuần tự.
- Phát triển kết quả nghiên cứu trên môi trường tuần tự ở trên và đề xuất phương pháp song song hóa giải thuật, cài đặt và chạy trong môi trường thực nghiệm: Môi trường song song nhiều máy (clustering).
- e) Kết luận Các kết quả đạt được Về mặt lý thuyết.
- Nghiên cứu về bài toán Multi String Matching cũng như các ứng dụng thực tế của bài toán này: các giải thuật, phương pháp để giải bài toán, trên cả hai môi trường song song và tuần tự.
- Trong môi trường song song, tác giả đã thực hiện việc song song hóa các thuật toán tuần tự bằng các phương pháp khác nhau.
- Về mặt thực nghiệm, luận văn đã thu được một số kết quả.
- Đã cài đặt được giải thuật Aho-Corasick và Head-Body trên môi trường song song và tuần tự.
- Các thuật toán cũng đã được thực hiện trên môi trường cluster, với nhiều máy (ít nhất là 2 máy), kết quả thu được từ thực nghiệm khá tốt và có sự khác biệt với việc thực hiện trên 1 máy.
- Hạn chế - Tuy đã thực thiện cluster trên nhiều máy nhưng các máy thực hiện là song song và cùng xử lý như nhau, chưa có máy chính (Master) quản lý các máy trạm, phân phối file subtext cho hợp lý, nhận kết quả xử lý từ máy trạm gửi về và tổng hợp.
- Hướng phát triển - Cải thiện thuật toán, thực hiện song song trên các kiến trúc chia sẻ bộ nhớ nhắm giảm bớt lượng dữ liệu chia sẻ giửa H-DFA và B-DFA.
- Với phương pháp Head Body, chiều dài xâu tiền tố là một tham số có thể thay đổi, thực tế có rất nhiều bộ từ điển khác nhau, cả về số lượng cũng như chiều dài từ mẫu, cần có các phương pháp nghiên cứu để tính được chiều dài tối ưu nhất trên mỗi bộ từ điển

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt