« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài toán giao thông taxi - bus Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Bài toán giao thông taxi - bus Hà nội.
- Đỗ Phan Thuận Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài - Bài toán định tuyến xe (Vehicle Routing Problem - VRP) là một trong những bài toán có ứng dụng thực tế rất lớn và đã nhận được sự quan tâm, nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học trên thế giới trong những năm qua.
- Trong lĩnh vực giao thông, vận tải, phân phối hàng hóa, bài toán định tuyến xe được xem là vấn đề trung tâm.
- Mạng lưới giao thông, vận tải hành khách taxi – bus tại thành phố Hà nội tương đối lớn, nhưng hoạt động kém hiệu quả, còn thiếu sót các phương pháp quản lý và để lại một số vấn đề về xã hội.
- Phân tích, đánh giá thực trạng giao thông taxi – bus Hà nội - Nghiên cứu các biến thể bài toán định tuyến xe (VRP.
- Đề xuất giải thuật giải bài toán taxi – bus và thử nghiệm.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Phân tích, đánh giá thực trạng của hệ thống giao thông taxi – bus Hà nội, xác định yêu cầu cho hệ thống mới.
- Đưa ra dạng bài toán VRP cho hệ thống giao thông taxi – bus, đề xuất giải thuật giải bài toán - Đề xuất mô hình hệ thống giao thông taxi – bus mới, tiết kiệm chi phí - Cài đặt hệ thống thử nghiệm d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu và phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống giao thông taxi – bus, tìm hiểu quy trình hoạt động, những tồn tại, yếu kém trong hệ thống, dữ liệu hoạt động của hệ thống, yêu cầu cho hệ thống mới, những điểm cần tin học hóa của hệ thống - Phát biểu dạng bài toán VRP đối với hệ thống giao thông taxi – bus, các đặc trưng của bài toán, đề xuất giải thuật giải bài toán.
- Phân tích, thiết kế hệ thống giao thông taxi – bus mới, tiết kiệm chi phí và thuận lợi cho hành khách.
- Nghiên cứu bộ dữ liệu thử nghiệm và cài đặt thử nghiệm.
- Phân tích, đánh giá được thực trạng của hệ thống taxi – bus Hà nội - Hiểu được bài toán VRP và đưa ra dạng bài toán VRP mới cho hệ thống taxi – bus, đề xuất giải thuật giải bài toán.
- Đề xuất ra mô hình hệ thống mới tiết kiệm được chi phí và thuận lợi cho hành khách Về mặt thực nghiệm, luận văn đã thu được một số kết quả.
- Cài đặt hệ thống thử nghiệm và thực hiện kiểm tra trên bộ dữ liệu thử nghiệm.
- Hạn chế - Bộ dữ liệu thử nghiệm còn chưa phong phú, thiếu đánh giá kết quả.
- Hướng phát triển - Thử nghiệm với nhiều bộ dữ liệu hơn và đánh giá - Cải tiến giải thuật giải bài toán giao thông taxi - bus tối ưu hơn - Nâng cao tính thực tế của đề tài Người hướng dẫn khoa học TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt