« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng giao tiếp tiếng nói với phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp sử dụng công cụ SPHINX.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Xây dựng giao tiếp tiếng nói với phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp sử dụng công cụ SPHINX Tác giả : Phạm Xuân Hào Luận văn : Thạc sỹ Kỹ thuật CNTT Khóa : 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Hồng Quang Quản trị trở thành vấn đề quan trọng bậc nhất, quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
- Nằm trong sự phát triển không ngừng, các sản phẩm ERP cũng ngày càng được cải thiện về hiệu năng, mà một trong số đó là khả năng giao tiếp với người sử dụng làm giảm đi sự phức tạp của các nghiệp vụ doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp lớn.
- Xử lý tiếng nói ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp người – máy, trở thành một hướng phát triển nhiều tiềm năng trong công nghệ phần mềm.
- Trong khuôn khổ luận văn này, tôi đã tham gia xây dựng phần mềm kế toán quản trị doanh nghiệp, bên cạnh các chức năng ERP, và phương pháp giao tiếp người – máy truyền thống, tôi đã cố gắng xây dựng một hệ nhận dạng giọng nói đơn giản, với khả năng “nghe – hiểu” 30 lệnh từ người dùng để thực hiện các chức năng ERP định sẵn.
- Phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp được xây dựng sử dụng ngôn ngữ Java với các công nghệ phổ biến như: Swing, EJB, Jboss Server, SQL Server… dựa trên mô hình MVC và kiến trúc ba tầng.
- Module nhận dạng giọng nói dựa trên nền tảng công cụ SPHINX, đây là một tập thư viện mã nguồn mở nổi tiếng của đại học Carnegie Mellon.
- Dựa trên bộ công cụ này, tôi đã xây dựng một bộ dữ liệu phục vụ cho quá trình nhận dạng tiếng nói trên phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp.
- Module đã mang lại một sự trải nghiệm mới cho người sử dụng khi giao tiếp với phần mềm.
- Chương 1: Tổng quan về nhận dạng giọng nói - Chương 2: Giải pháp tích hợp nhận dạng tiếng nói vào phần mềm kế toán và quản tị doanh nghiệp FAB -EIS - Chương 3: Bộ công cụ Sphinx - Chương 4: Tích hợp nhận dạng giọng nói - Kết luận Với phạm vi đề tài “Xây dựng giao tiếp tiếng nói với phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp”, tôi đã hoàn thành một cách cơ bản các yêu cầu đặt ra là.
- Tham gia xây dựng thành công phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp FAB – EIS, đáp ứng nhu cầu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá hoạt động thực tế.
- Sản phẩm đã và đang triển khai tại nhiều doanh nghiệp khác nhau, với các lĩnh vực hoạt động khác nhau, đã được đánh giá là hiệu quả.
- Bước đầu tiếp cần với xử lý tiếng nói, cách thức xây dựng một hệ nhận dạng tiếng nói dựa trên bộ công cụ Sphinx 4 - Tích hợp thành công khả năng nhận dạng tiếng nói cho phần mềm kế toán và quản trị doanh nghiệp FAB – EIS, tạo nên sự trải nghiệm mới trong khả năng giao tiếp người – máy.
- Phạm vi nhận dạng chưa rộng: hiện tại hệ thống chỉ có khả năng nhận dạng 20 lệnh, và 10 chữ số.
- Tuy đã đáp ứng được khả năng nhận dạng tiếng nói, nhưng độ chính xác chưa cao, do tập mẫu huấn luyện chưa lớn và vẫn tồn tại những tạp âm lớn trong một số file mẫu.
- Xây dựng tập mẫu lớn, giảm tạp âm nhằm nâng cao hiệu quả nhận dạng.
- Giới hạn phạm vi nhận dạng theo từng ngữ cảnh, nhằm giảm số lượng từ cần nhận dạng trong ngữ cảnh cụ thể, do đó làm tăng hiệu năng cho sản phẩm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt