« Home « Kết quả tìm kiếm

Bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Ngày nay, các ứng dụng được xây dựng để quản lý và xử lý dữ liệu lớn trên các tài nguyên phân tán ngày càng phức tạp đòi hỏi phải giải quyết và thực hiện các luồng công việc phức tạp hơn.
- Điện toán đám mây là mô hình mới cho lĩnh vực tính toán phân tán, cung cấp hạ tầng, nền tảng và các ứng dụng như là các dịch vụ được tạo sẵn và phục vụ khách hàng theo phương thức trả phí cho những gì khách hàng sử dụng.
- Để đạt được hiệu quả tính toán và chi phí hiệu quả lập lịch công việc và dữ liệu của ứng dụng, bộ lập lịch phải có các chiến lược thay đổi theo các hàm mục tiêu khác nhau: tối thiểu tổng thời gian thực thi, tối thiểu tổng chi phí thực thi, cân bằng tải trên các tài nguyên….
- Vì vậy tác giả đã lựa chọn đề tài “Bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây” để nghiên cứu trong luận văn này.
- Mục đích Đề tài tập trung nghiên cứu và ứng dụng giải thuật lập lịch động dựa trên giải thuật tối ưu bầy đàn giải bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Phân tích đặc điểm của bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Tìm hiểu giải thuật tối ưu bầy đàn và giải thuật lập lịch động dựa trên tối ưu bầy đàn.
- Ứng dụng giải thuật tối ưu bầy đàn vào bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Đề xuất một biến thể của giải thuật tối ưu bầy đàn và ứng dụng vào bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Đối tượng, phạm vi áp dụng 2 Nghiên cứu các đặc điểm, đặc trưng của giải thuật tối ưu bầy đàn, các thành phần cơ bản như khởi tạo quần thể ban đầu, đánh giá độ thích nghi của các cá thể, điều kiện dừng.
- Ứng dụng giải thuật tối ưu bầy đàn và giải thuật lập lịch động dựa trên giải thuật tối ưu bầy đàn vào bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Luận văn đã nghiên cứu về lý thuyết về lập lịch trong môi trường điện toán đám mây, giải thuật tối ưu bầy đàn, giải thuật lập lịch động dựa trên giải thuật tối ưu bầy đàn, xây dựng một biến thể của giải thuật tối ưu bầy đàn.
- Thực nghiệm các giải thuật giải bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây và đánh giá kết quả thực nghiệm.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tổng hợp các tài liệu lý thuyết về giải thuật tối ưu bầy đàn.
- Biểu diễn bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây bằng giải thuật tối ưu bầy đàn.
- Kết luận - Về mặt lý thuyết, luận văn đã trình bày được nội dung sau: Giới thiệu tổng quan điện toán đám mây, bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây, giải thuật tối ưu bầy đàn và lập lịch động dựa trên giải thuật tối ưu bầy đàn.
- Xây dựng giải thuật lập lịch động dựa trên giải thuật tối ưu bầy đàn giải bài toán lập lịch phân bổ tài nguyên trong môi trường điện toán đám mây.
- Về mặt thực nghiệm: luận văn tiến hành cài đặt các giải thuật tối ưu bầy đàn và biến thể của giải thuật tối ưu bầy đàn nêu trong phần lý thuyết.
- Thử nghiệm và so sánh kết quả với giải thuật Random và RoundRubin

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt