« Home « Kết quả tìm kiếm

Cơ chế định danh và quản lý truy nhập trên điện toán đám mây.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Cơ chế định danh và quản lý truy nhập trên điện toán đám mây Tác giả luận văn: Lương Trần Tuấn Anh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Hoàng Hải Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Điện toán đám mây liên quan đến các khái niệm về công nghệ mạng, ảo hóa mạng cũng như bao gồm các khái niệm về phần mềm dịch vụ, cùng với các xu hướng công nghệ nổi bật khác.
- Để đảm bảo an toàn cho đám mây điện toán, chúng ta cần nắm được vai trò của nó trong sự phát triển công nghệ.
- Rất nhiều câu hỏi tồn tại xung quanh những ưu và khuyết điểm khi sử dụng điện toán đám mây trong đó tính bảo mật, hữu dụng và quản lí luôn được chú ý xem xét.
- Bảo mật là đề tài được người dùng thắc mắc nhiều nhất và nhiều câu hỏi được đặt ra để quyết định liệu việc triển khai điện toán đám mây có phù hợp hay không và nếu có thì nên chọn mô hình nào cho phù hợp.
- Với những lý do trên, tôi quan tâm và lựa chọn đề tài “Cơ chế định danh và quản lý truy nhập trên điện toán đám mây”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu: nhằm đưa ra những phương pháp tăng cường bảo mật cho điện toán đám mây.
- Từ đó đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp, tổ chức, người dùng cá nhân có các biện pháp bảo mật thích hợp nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro khi cung cấp cũng như tham gia sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây.
- Đối tượng nghiên cứu: tập trung nghiên cứu về các vấn đề bảo mật, cơ chế định danh và quản lý truy cập trên điện toán đám mây, tìm hiểu về Windows Azure Platform và ứng dụng trên điện toán đám mây.
- Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu lý thuyết và xây dựng chương trình thử nghiệm làm nổi bật vấn đề nghiên cứu.
- c) Tóm tắt nội dung chính 2 Nội dung luận văn được chia làm 3 chương cụ thể như sau: Chương I: Điện toán đám mây & vấn đề bảo mật trên điện toán đám mây.
- Phần đầu của chương giới thiệu tổng quan về điện toán đám mây, đặc điểm của điện toán đám mây, các mô hình phổ biến và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây hiện nay.
- Phần thứ hai nêu ra các vấn đề về bảo mật, rủi ro về an ninh của điện toán đám mây.
- Sự riêng tư, sự tin tưởng và tác động của chúng trong môi trường điện toán đám mây và giải pháp khắc phục những vấn đề được đưa ra.
- Chương II: Danh tính và điều khiển truy nhập trên điện toán đám mây.
- Phần đầu của chương này nói về danh tính và quản lý danh tính trong môi trường đám mây, các chức năng chính của một hệ thống quản lý danh tính trên đám mây và giới thiệu một số hệ thống phổ biến.
- Phần cuối của chương nói về Access Control trong môi trường đám mây và đưa ra một kiến trúc đề xuất cho Access Control.
- Chương III: Windows Azure Platform – Làm việc với dự án Azure trong Visual Studio Phần đầu chương này giới thiệu về nền tảng Windows Azure Platform và những dịch vụ nó cung cấp trong môi trường điện toán đám mây.
- d) Phương pháp nghiên cứu Kết hợp nghiên cứu lý thuyết, tìm hiểu tình hình an ninh bảo mật trong điện toán đám mây, đánh giá các nguy cơ tiềm tàng và đề xuất giải pháp tăng cường cơ chế an ninh bảo mật trong điện toán đám mây.
- e) Kết luận Điện toán đám mây nói chung và các hệ thống bảo mật, lưu trữ trên điện toán đám mây nói riêng là một xu hướng phát triển tất yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt