« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng giấu tin trên ảnh số JPEG.


Tóm tắt Xem thử

- Học viên: Đào Minh Tuấn Trang 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸĐề tài: Nâng cao chất lượng giấu tin trên ảnh số JPEGTác giả luận văn: Đào Minh Tuấn Khóa: 2012ANgười hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Hải Thanha) Lý do chọn đề tài:Công nghệ thông tin phát triển, đi kèm với nó là vấn đề bảo mật thông tin, chứngthực, vấn nạn bản quyền, truy cập trái phép,…ngày càng khó kiểm soát.Hiện nay, trên định dạng ảnh số JPEG có các kỹ thuật giấu tin phổ biến nhưJpeg-Jsteg, Jphide, outguest và F5.
- Nhưng các kỹ thuật này đều bị tấn công phát hiệncó giấu tin và thậm chí trích xuất được cả nội dung mật được giấu.
- Vì vậy, cần thiếtphải có kỹ thuật mới thay thế các kỹ thuật đã lỗi thời trên.Bằng sự đam mê tìm hiểu về lĩnh vực giấu tin và bảo mật thông tin.
- Xuất phát từnhững nhu cầu và hiểu biết của mình, tôi đã chọn đề tài “Nâng cao chất lượng giấu tintrên ảnh số JPEG”.b) Mục đích nghiên cứuChúng tôi đã đề ra các mục tiêu nghiên cứu sau:Mục tiêu thứ nhất: nghiên cứu tìm ra tỉ lệ lật bít hay mật độ thay đổi an toàn,chống lại các phương pháp phát hiện giấu tin trên ảnh có định dạng JPEG.Mục tiêu thứ hai: xây dựng lược đồ giấu tin mới cho ảnh số JPEG trên cơ sở củaZ2-Môđun có tỷ lệ giấu tin trong khi tỉ lệ lật bít ở mức độ an toàn cho phép .Mục tiêu thứ ba: đề xuất sử dụng một hệ mật mã có khả năng bảo mật cao và mộtlược đồ giấu tin an toàn cho xây dựng ứng dụng kết hợp mã hóa kết hợp với giấu tin.Đối tượng nghiên cứu: định dạng ảnh JPEG, các lý thuyết về giấu tin, thám tin,mã hóa,…Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu cấu trúc ảnh số JPEG, các phép biến đổi giữamiền không gian và miền tần số, các thuật toán, phương pháp giấu tin và thám tin trên Học viên: Đào Minh Tuấn Trang 2ảnh.
- Sau đó đã nghiên cứu lý thuyết mô đun, phương pháp giấu tin theo tiếp cận môđun, và tìm hiểu các hệ mật mã, mô hình kết hợp mã hóa trong giấu tin.c) Nội dung nghiên cứu của luận văn gồm phần mở đầu, 3 chương, tài liệutham khảo và kết luận: Chương 1: Giới thiệu tổng quan về giấu tin, giấu tin trong ảnh và một số định dạngảnh phổ biến, các yếu tố ảnh hưởng đến giấu tin, một số phương pháp giấu tin trênảnh nhị phân.
- Tiếp theo trình bày công thức đánh giá chất lượng ảnh sau giấu tin,các phương pháp cơ bản để phát hiện ảnh có giấu tin.
- Sau đó chúng tôi trình bàymột số kỹ thuật giấu tin và thám tin trên ảnh số JPEG. Chương 2: Trình bày giấu tin theo phương pháp môđun, thực nghiệm đánh giá khảnăng phát hiện giấu tin khi mật độ giấu thay đổi, của công cụ thám tin stegdetect.Từ đó, chúng tôi đưa ra tỉ lệ thay đổi an toàn chống phát hiện trên ảnh số JPEG, vàđề xuất một lược đồ giấu tin an toàn trong ảnh số JPEG trên cơ sở của Z2 modulo. Chương 3: Chúng tôi đã kiểm tra thực nghiệm và đánh giá so sánh lược đồmodulo(2,18,7) với các lược đồ sử dụng thuật toán Jsteg thưa và thuật toán F5.Tiếp đó đề xuất sử dụng một hệ mật mã có độ bảo mật cao và một lược đồ giấu tinan toàn, để xây dựng hệ thống giấu tin theo mô hình mã hóa kết hợp với giấu tin.d) Phương pháp nghiên cứuChúng tôi đã kết hợp phương pháp nghiên cứu thực nghiệm với nghiên cứu lýthuyết.e) Kết luậnLuận văn đã trình bày một số khái niệm liên quan tới việc giấu thông tin nóichung, giấu thông tin trong ảnh số, một số thuật toán giấu tin và thám tin trong ảnh đentrắng, ảnh JPEG.
- Trên cơ sở đó phát triển lược đồ giấu tin mới choứng dụng giấu tin trong ảnh màu có định dạng JPEG.Chúng tôi đã xây dựng được một lược đồ giấu tin Module(2,18,7) dựa trên cơsở của Z2– module để thực hiện giấu tin trên ảnh số JPEG.
- Lược đồ của chúng tôi đảm Học viên: Đào Minh Tuấn Trang 3bảo chất lượng ảnh sau giấu tin theo độ đo PSNR là tương đương với các lược đồ kháckhi cùng mật độ thay đổi trên các hệ số DCT và không thể phát hiện được bằng mắtthường.
- Đặc biệt Lược đồ này có những ưu điểm vượt trội sau đây:+ Thứ nhất: Độ an toàn của thông tin giấu rất cao, lược đồ trên giấu tin đảmbảo tỉ lệ thay đổi bit LSB trên các hệ số DCT dưới 13%.
- Tỉ lệ này an toànchống lại các kỹ thuật phát hiện ảnh có giấu tin, đã được kiểm chứng bằngthực nghiệm.+ Thứ hai: Tỉ lệ giấu tin khoảng 5%, cao hơn so với các lược đồ giấu tin kháctrên cùng mật độ thay đổi.Ngoài ra, để tăng cường bảo mật cho lược đồ trên khi cài đặt, chúng tôi đềxuất xây dựng hệ thống giấu tin trên ảnh số JPEG, MAS_Module(2,18,7).
- Hệ thốngnày kết hợp lược đồ giấu tin Module(2,18,7) với lược đồ mã hóa MAS và đã được càiđặt thành công.MAS là hệ mật mới sử dụng ngôn ngữ đa trị nhập nhằng do chúng tôi pháttriển.
- Hệ mật này đã được công bố trên tạp chí thếgiới SCI top 4Lược đồ của chúng tôi áp dụng cho ảnh số JPEG.
- Tuy nhiên, ta có thể nghiêncứu, cải tiến nó để áp dụng cho các định dạng ảnh khác như: Bitmap, GIF,...Các kết quả của chúng tôi đã được công bố trên các tạp chí uy tín trong nướcvà quốc tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt