« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển công cụ hỗ trợ thu thập dữ liệu địa điểm du lịch từ cộng đồng người dùng di động.


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 1 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan bản luận văn “Phát triển công cụ hỗ trợ thu thập dữ liệu địa điểm du lịch từ cộng đồng người dùng di động” là công trình nghiên cứu của tôi dưới sự hướng dẫn của TS.
- Ứng dụng của LBS.
- Công nghệ định vị toàn cầu GPS.
- Sơ lược các mạng xã hội địa điểm.
- Khái quát Mạng xã hội địa điểm.
- Ứng dụng di động kết hợp mạng xã hội và địa điểm.
- Mạng xã hội địa điểm Foody tại Việt Nam.
- Website địa điểm Đến Đâu tại Việt Nam.
- Ứng dụng Việt Map.
- 35 Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 4 1.5.2.
- Dữ liệu của GIS.
- 39 Chƣơng 2: CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THU THẬP DỮ LIỆU ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH.
- Tìm hiểu lập trình ứng dụng trên hệ điều hành IOS.
- 51 Chƣơng 3: XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THU THẬP VÀ KHAI THÁC DỮ LIỆU ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH.
- Mô hình quan hệ dữ liệu.
- Xây dựng ứng dụng.
- Xây dựng hệ thống.
- Thiết kế và xây dựng ứng dụng trên IOS.
- Đánh giá hệ thống.
- 85 Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 5 DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1 : Bảng Users.
- 59 Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 6 DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1.
- Các công nghệ tạo nên LBS.
- Sơ đồ quá trình làm việc của ứng dụng LBS.
- Sơ đồ thể hiện ứng dụng của.
- 27 Hình 1.10.
- 30 Hình 1.11.
- Ứng dụng Foody tại Việt Nam.
- 31 Hình 1.12.
- 33 Hình 1.13.
- 36 Hình 1.14.
- Dữ liệu điểm.
- 37 Hình 1.15.
- Dữ liệu đường.
- 38 Hình 1.16.
- Dữ liệu vùng.
- 38 Hình 1.17.
- Dữ liệu raster.
- 47 Hình.2.4.Các thành phần của Google Maps.
- 53 Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 7 Hình 3.3.
- UseCase Địa điểm.
- Sơ đồ xây dựng dữ liệu của hệ thống thông qua đối tượng.
- Kết quả chạy Web Service với 1 số phương thức cơ bản đầu tiên 64 Hình 3.10.
- 64 Hình 3.11.
- 66 Hình 3.12.
- 68 Hình 3.13.
- 69 Hình 3.14.
- 69 Hình 3.15.
- 70 Hình 3.16.
- Quản lý địa điểm.
- 70 Hình 3.17.
- Thêm một địa điểm.
- 71 Hình 3.18.
- 71 Hình 3.19.
- Các luồng màn hình chính của ứng dụng.
- 72 Hình 3.20.
- Giao diện chính của ứng dụng.
- 73 Hình 3.21.
- 74 Hình 3.22.
- Thông tin tài khoản và danh sách địa điểm của người dùng.
- 75 Hình 3.23.
- Chức năng đăng tại địa điểm.
- 76 Hình 3.24.
- 77 Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 8 DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ API : Một giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface) CSDL : Cơ sở dữ liệu CNTT : Công nghệ thông tin GIS : Hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information Systems) GPS : Hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System) LBS : Dịch vụ dựa trên vị trí địa lý (Location-based Service) NFC : Công nghệ giao tiếp tầm ngắn (Near Field Communication) WSDL: Web Service Description Language Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 9 MỞ ĐẦU Với sự ra đời của nhiều công nghệ mới, hiện đại đó là nền tảng, cơ sở tốt cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia trên toàn thế giới.
- Ngày nay, Công nghệ thông tin đã trở nên rất phổ biến với đông đảo người dân trên toàn thế giới, những ứng dụng mà nó đem lại rất to lớn.
- Một ứng dụng công nghệ mới được triển khai trên di động là tích hợp của công nghệ định vị toàn cầu GPS, hệ thống thông tin bản đồ (GIS) và bản đồ số vào di động để đưa ra ứng dụng của Location Based Services (định vị trên nền dich vụ), một số nước tiên tiến trên thế giới đã đưa những ứng dụng này vào sử dụng rộng rãi trong cộng đồng.
- Nhằm phục vụ cho các đối tượng du lịch với sự kết hợp công nghệ phát triển của điện thoại thông minh thì việc phát triển một kho dữ liệu các địa điểm du lịch và một ứng dụng kèm theo trên điện thoại di động sẽ là công cụ cần thiết trong hành trang của người du lịch.
- Chính vì vậy, ý tưởng của em đưa ra là xây dựng kho dữ liệu trực tuyến các địa điểm du lịch trên điện thoại di động với tên gọi là "TouristSpot".
- Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 10 1.
- Chính vì vậy, ý tưởng của em đưa ra là phát triển công cụ hỗ trợ thu thập dữ liệu địa điểm du lịch từ cộng đồng người dùng di động với tên gọi là "TouristSpot".
- Mục đích nghiên cứu Mục đích của đề tài là nghiên cứu, sử dụng các kỹ thuật dựa trên dịch vụ LBS (định vị trên nền dich vụ), công nghệ WebService và điện thoại di động thông minh để xây dựng xây dựng kho dữ liệu trực tuyến các địa điểm du lịch.
- Nghiên cứu hệ thống thu thập dữ liệu và khai thác dữ liệu địa điểm.
- Xây dựng kho dữ liệu trực tuyến các địa điểm du lịch  Xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động iPhone, nhằm sử dụng, khai thác tra cứu các địa điểm du lịch.
- Triển khai ứng dụng và thực nghiệm trên môi trường Internet.
- Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 11 3.
- Phạm vi đề tài Ứng dụng hỗ trợ thu thập dữ liệu địa điểm du lịch từ cộng đồng người dùng di động được xây dựng và phát triển trên mạng internet, cung cấp Web Service và các phương thức để sử dụng, khai thác dữ liệu.
- Ứng dụng trên điện thoại di động, trong giai đoạn này được phát triển trên nền tảng di động iOS của Apple và cụ thể trên điện thoại di động iPhone, iPod touch, iPad.
- Xây dựng thành công hệ thống kho dữ liệu ở Server với Web Service cung cấp việc giao tiếp giữa điện thoại với kho dữ liệu.
- Triển khai thành công hệ thống chạy trên môi trường thực tiễn, cụ thể là: internet cho server và trên điện thoại di động iPhone cho ứng dụng.
- Nghiên cứu cơ chế thu thập dữ liệu địa điểm.
- Nghiên cứu và xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin du lịch.
- Tìm hiểu các công nghệ xây dựng hệ thống webservice.
- Triển khai hoạt động cho kho dữ liệu và xây dựng ứng dụng trên điện thoại di động iPhone.
- Ý nghĩa thực tiễn của luận văn Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 12 Xây dưng ứng dụng thu thập dữ liệu các địa điểm du lịch được thiết kế để sử dụng trên các thiết bị di động.
- Người du lịch có thể tìm kiếm các địa điểm du lịch.
- Các nhà phát triển, lập trình viên có thể sử dụng các phương thức được cung cấp của kho dữ liệu để phát triển ứng dụng kho dữ liệu trên nhiều nền tảng khác nhau, nhằm đưa kho dữ liệu phát triển và đến với nhiều người dùng hơn.
- Quan trọng hơn, ứng dụng đem lại lợi ích cho đại đa số người dùng, với mỗi người dùng đều là người khai thác và người phát triển kho dữ liệu.
- Cấu trúc luận văn Với mục tiêu nghiên cứu, tìm hiểu, và xây dựng cổng thông tin du lịch ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa, luận văn bao gồm các chương sau: Chƣơng 1: Lý Thuyết Tổng Quan Về Dịch Vụ Hƣớng Vị Trí: Chương này đề cập đến những kiến thức nền tảng về Location based services, nguyển lý hoạt động và định vị của GPS, tìm hiệu về công nghệ xử lý và lưu trữ dữ liệu của GIS và đưa ra một số ứng dụng mạng xã hội địa điểm trong lĩnh vực du lịch, các đặc điểm riêng biệt của dữ liệu mạng xã hội dựa trên địa điểm và những thách thức của nó, đồng thời phát triển việc phân tích dữ liệu và nghiên cứu các vấn đề về mạng xã hội dựa trên địa điểm.
- Chƣơng 2: Công Nghệ Xây Dựng Ứng Dụng Thu Thập Dữ Liệu Địa Điểm Du Lịch: Giới thiệu công nghệ để xây dựng ứng dụng thu thập dữ liệu địa điểm.
- Tìm hiểu Web Service cung cấp việc giao tiếp giữa điện thoại với kho dữ liệu và nền tảng di động iOS để xây dựng ứng dụng .
- Chƣơng 3: Xây Dựng Ứng Dụng Thu Thập Và Khai Thác Dữ Liệu Địa Điểm Du Lịch: Chương này đã tiến hành xây dựng kiến trúc hệ thống, phân tích hệ thống thông tin ứng dụng cần xây dựng, xác định được các ưu điểm mang tính thực Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 13 tiễn của hệ thống cần thực hiện từ đó xây dựng ứng dụng hỗ trợ thu thập dữ liệu địa điểm du lịch.
- đưa ra một số hình ảnh minh hoạ quá trình vận hành của ứng dụng đã xây dựng và các kết quả mang lại.
- Luận văn thạc sĩ Học viên Huỳnh Nguyễn Thanh Phú Trang 14 Chƣơng 1: LÝ THUYẾT TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ HƢỚNG VỊ TRÍ 1.1.
- Định nghĩa LBS Ngày nay, sự bùng nổ công nghệ liên lạc và ứng dụng trên thiết bị di động, sự đa dạng kết nối giữa các thiết bị với nhau đang ngày càng trở nên phổ biến.
- Những công nghệ này cho ta phát triển và xây dựng lên rất nhiều ứng dụng mới phục vụ cho người sử dụng.
- Với sự phát triển truyền thông di động, những ứng dụng này đại diện cho thách thức mới về mặt kỹ thuật và khái niệm.
- Những ứng dụng như vậy được chạy trên máy tính, điện thoại thông minh … Điện thoại di động và Internet đã tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực truyền thông và có tác động đến lớn đến đời sống xã hội, làm thay đổi lối sống của nhiều người.
- Mọi ứng dụng dịch vụ đều khai thác vị trí của các thiết bị di động đầu cuối.
- Các công nghệ tạo nên LBS 1.1.2.
- Mạng truyền thông: thành phần thứ hai là mạng truyền thông với vai trò truyền các dữ liệu người dùng, các yêu cầu dịch vụ từ các thiết bị di động đầu cuối đến các nhà cung cấp dịch vụ và sau đó tải các thông tin về phía người dùng.
- Các thành phần của LBS Các nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng: Các nhà cung cấp dịch có thể cung cấp các dịch vụ khác nhau cho người dùng và có trách nhiệm xử lý các yêu cầu dịch vụ của người dùng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt