« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng mô hình mô phỏng trong việc bố trí hợp lý số lao động trong dây truyền sản xuất tại phân xưởng sản xuất.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng mô hình mô phỏng trong việc bố trí hợp lý số lao động trong dây truyền sản xuất tại phân xưởng sản xuất.
- Ngày nay việc áp dụng kỹ thuật vào trong sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất.
- Những kỹ thuật có ứng dụng công nghệ thông tin mang lại hiệu quả cao, độ chính xác, tin cậy, đưa được các kết quả trước khi sản xuất.
- Để tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới, tối ưu hóa dự án và giảm chi phí của các dự án thì việc áp dụng máy tính cho quá trình mô hình mô phỏng có ý nghĩa to lớn.
- Mô hình hoá và mô phỏng là một phương pháp nghiên cứu khoa học được ứng dụng rất rộng rãi: Từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo đến vận hành các hệ thống.
- Ngày nay nhờ sự trợ giúp của máy tính có tốc độ tính toán cao và bộ nhớ lớn mà phương pháp mô hình hoá được phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả to lớn trong việc nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất.
- Ngoài ra việc đánh giá sử dụng có hiệu quả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất và có vai trò quyết định đến năng suất, tiết kiệm chi phí lớn.
- Do đó việc phân tích đánh giá dây truyền sản xuất bằng phương pháp mô hình mô phỏng có tính thực tiễn cao mang lại nhiều hiệu quả trong quản lý và sử dụng các trang thiết bị.
- Nghiên cứu về lý thuyết mô hình hoá và mô phỏng hệ thống trên máy tính.
- Vai trò của mô hình hoá hệ thống.
- Khái niệm cơ bản về mô hình hoá hệ thống.
- Phương pháp mô phỏng.
- Mô phỏng các hệ thống sản xuất.
- Xử lý và phân tích các dữ liệu đầu ra của mô phỏng.
- 2 Nghiên cứu các ngôn ngữ mô phỏng đang được sử dụng, tìm hiểu cách xây dựng mô hình, lập mạng, phân tích kết quả mô phỏng.
- Triển khai ứng dụng mô hình mô phỏng vào một dây truyền sản xuất tự động trong giai đoạn dự án để có thể sử dụng hợp lý thiết bị trong dây truyền.
- Luận văn đã tìm hiểu những vấn đề liên quan đến kỹ thuật mô hình mô phỏng và đưa ra một số ứng dụng cụ thể của mô hình mô phỏng.
- Giới thiệu được các ngôn ngữ mô phỏng đang được sử dụng.
- Trình bày cách xây dựng một dự án mô phỏng và giới thiệu được cách sử dụng cơ bản của phần mềm trên phần mềm SLAM II giao diện AweSim.
- Ứng dụng sử dụng phần mềm để tiến hành mô phỏng một bài toán cụ thể.
- Đưa ra đánh giá cơ bản về phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử được mô phỏng.
- Xây dựng dự án và tiến hành so sánh với dự án ban đầu để đưa ra các giải pháp hợp lý cho quá trình sản xuất.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu các giáo trinh, tài liệu, các bài báo, thông tin trên mạng Internet về lý thuyết mô phỏng của những tác giả trong và ngoài nước…chọn lọc và sắp xếp lại theo ý tưởng của mình.
- Tìm hiểu phần mềm SLAM II giao diện AweSim trong xây dựng mô hình phân tích và mô phỏng hệ thống.
- Nghiên cứu, ứng dụng mô hình mô phỏng vào dây truyền sản xuất để đánh giá việc sử dụng nhân công lao động và các thiết bị trong dây truyền.
- Báo cáo luận văn đã trình bày tổng quan, các khái niệm cơ bản trong lý thuyết mô phỏng trên máy tính và tìm hiểu chi tiết một số phương pháp mô phỏng thường dùng.
- Phần ứng dụng đã tìm hiểu và phân tích việc sản xuất tại một dây truyền sản xuất trong việc bố trí hợp lý số lao động trong dây truyền sản xuất tại phân xưởng sản xuất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt