« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng giấu tin cho ảnh mức xám.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng giấu tin cho ảnh mức xám Tác giả luận văn: Ứng Hoàng Nam Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.
- Phan Trung Huy Nội dung tóm tắt Trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, kỹ thuật truyền thống mã hóa là một nhu cầu cấp thiết.
- Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích lớn nhất mà kỹ thuật này đem lại đó là bảo vệ thông tin không bị đánh cắp, thì mã hóa lại dễ bị lộ nguồn phát tin và nơi nhận tin.
- Kỹ thuật giấu tin ra đời có thể giải quyết được các nhược điểm này.
- Từ thời cổ đại con người đã biết sử dụng giấu tin trong liên lạc.
- Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì kỹ thuật này càng nở rộ, đặc biệt là trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.
- Định dạng ảnh mức xám đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trong vấn đề giấu tin và thám tin đối với loại ảnh này.
- Dựa vào tính thực tiễn, lý thú của chủ đề, tác giả đã chọn đề tài “Nâng cao chất lượng giấu tin cho ảnh mức xám” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích của đề tài là tìm hiểu, trình bầy, cài đặt một số sơ đồ giấu tin đã có cho ảnh mức xám.
- từ đó nghiên cứu, đề xuất các sơ đồ giấu tin cải tiến nhằm nâng cao tỷ lệ giấu tin, ít làm biến dạng ảnh gốc và tránh được sự phát hiện của một số kỹ thuật thám tin điển hình như kỹ thuật Visual Attack và kiểm định Chi-square (PoV3.
- Trong luận văn, tác giả tiến hành các thực nghiệm giấu tin và thám tin để chỉ ra những kết quả sau đối với ảnh đa mức xám: Phương pháp giấu tin liên tiếp trên từng điểm ảnh dễ dàng bị phát hiện bởi kỹ thuật kiểm định Chi-square.
- Do đó, kỹ thuật giấu tin cần phải được cải tiến theo hướng tiếp cận chia khối.
- Việc giấu tin theo hướng tiếp cận chia khối có tỷ lệ số điểm ảnh bị thay đổi trong từng khối trên tổng số điểm ảnh của khối đó nếu nhỏ hơn hoặc bằng 1/5 thì không bị phát hiện bởi kỹ thuật kiểm định Chi-square.
- Tuy nhiên cải tiến trên vẫn dễ bị lộ bởi kỹ thuật Visual Attack.
- Vì vậy, cần 2 nâng cao độ an toàn của ảnh giấu tin nhờ kết hợp kiểm tra ảnh bằng kỹ thuật Visual Attack trong quá trình nhúng dữ liệu.
- Bên cạnh đó, luận văn trình bày và phân tích chi tiết những đóng góp trong việc nâng cao tỷ lệ giấu tin trong ảnh với một số sơ đồ giấu tin theo hướng tiếp cận mô-đun do nhóm nghiên cứu của PGS.
- TS Phan Trung Huy đề xuất: đó là các sơ đồ giấu tin và (1, 5, 4).
- Trong đó, những sơ đồ và (1, 5, 4) đã đạt được tỷ lệ giấu tin lý tưởng về mặt lý thuyết MSDR1.
- Các đóng góp của luận văn được trình bày trong 5 chương chính.
- Chương I trình bày các kiến thức cơ sở được sử dụng trong luận văn.
- Chương II trình bày một số phương pháp giấu tin trên ảnh, đánh giá ưu nhược điểm của các phương pháp giấu tin này.
- Chương III trình bày giấu tin bằng phương pháp mô-đun, đây là nội dung nghiên cứu chính của luận văn.
- Chương IV trình bày 2 phương pháp phát hiện giấu tin trong ảnh điển hình là: kỹ thuật Visual Attack và kiểm đinh Chi-square (PoV3).
- Chương V đưa ra các kết quả thực nghiệm giấu tin và thám tin cho ảnh xám 256 mức.
- từ đó so sánh, phân tích, đánh giá khả năng chống phát hiện giấu tin, chất lượng ảnh sau khi giấu tin, dung lượng tin tối đa có thể giấu của các sơ đồ giấu tin hướng mô-đun được trình bày trong luận văn.
- Kết luận: Luận văn đề cập đến việc nghiên cứu bài toán thực tiễn hiện nay là bài toán giấu tin và thám tin qua một số sơ đồ giấu tin.
- Ảnh sau khi giấu tin bằng các sơ đồ cải tiến cho kết quả PSNR cao, giấu được một lượng lớn dữ liệu, không bị phát hiện bởi kỹ thuật thám tin Visual Attack và kỹ thuật kiểm định Chi-square (PoV3).
- Hướng phát triển đề tài: Cập nhật, nghiên cứu các kỹ thuật thám tin mới trên Thế Giới.
- Từ đó đưa ra các giải pháp giấu tin chống bị phát hiện bởi các kỹ thuật thám tin này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt