« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng đường cong NURBS trong tính toán sinh đường dụng cụ gia công bề mặt phức tạp.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng đường cong NURBS trong tính toán sinh đường dụng cụ gia công bề mặt phức tạp Tác giả luận văn : Nguyễn Tiến Tâm Khóa: 2012B.CĐT.KH Người hướng dẫn : TS.
- Vì vậy những đề tài nghiên cứu tính toán các dạng đường cong, bề mặt phức tạp, các thuật toán lõi là những bước tiếp cận tốt nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền cơ khí nói chung và CAD/CAM/CNC nói riêng.
- Với mục đích đó, học viên nhận đề tài “Ứng dụng đường cong NURBS trong tính toán sinh đường dụng cụ gia công bề mặt phức tạp”.
- Tính toán dựng các đường cong Bezier, B-Spline, NURBS - Tính toán dựng các bề mặt Bezier, B-Spline, NURBS - Tính toán đường dụng cụ trong gia công các máy nhiều trục - Xây dựng đường dụng cụ gia công các bề mặt phức tạp c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được trình bày trong 97 trang A4 và 39 trang phụ lục, trình bày cụ thể các vấn đề như sau: Chương 1: Tổng quan về CAD/CAM Vai trò và chức năng của CAD/CAM trong nền sản xuất hiện đại.
- Quy trình thiết kế và gia công tạo hình.
- Chương 2: Cơ sở toán học của đường cong trong không gian Chương này tổng hợp các lý thuyết cơ bản đến nâng cao về các đường cong được sử dụng phổ biến trong các phần mềm CAD/CAM hiện đại.
- Trong đó phải kể đến các đường cong Bezier, B-Spline, đường cong NURBS.
- Đây là cơ sở cho việc nội suy đường dụng cụ sẽ được trình bày ở chương 5.
- Chương 3: Cơ sở toán học của bề mặt trong không gian Chương này với mục đích nội suy tạo các bề mặt gia công thông qua cơ sở dữ liệu điểm đã được biết trước hoặc được lấy từ các thiết bị quét 3D.
- Để biểu diễn được các bề mặt này trên máy tính cần phải thông qua các công cụ toán.
- Đây chính là nội dung của chương này, đó là các lý thuyết về bề mặt Bezier, B-Spline, NURBS nhằm phục vụ tạo các bề mặt tạo hình được trình bày ở chương 5.
- Chương 4: Cơ sở về gia công phay các bề mặt phức tạp Với cơ sở là các phương trình bề mặt được mô tả ở chương 3, công cụ toán nội suy được trình bày ở chương 2, trong chương này sẽ trình bày các thuật toán, cũng như thiết lập các biểu thức toán nhằm sinh ra quỹ đạo đường dụng cụ, đường dẫn dụng cụ quét lên bề mặt gia công.
- Chương 5: Sinh đường dẫn dụng cụ gia công các đường cong và bề mặt phức tạp Chương này trình bày ứng dụng các lý thuyết đã tổng hợp, xây dựng ở các chương 2, 3, 4 để viết các mô đul phần mềm gia công một số bề mặt cụ thể nhằm kiểm chứng lý thuyết ở trên.
- Ngoài ra đây cũng là cơ sở để tiếp tục phát triển trong lĩnh vực CAD/CAM nhằm có thể tiến tới viết phần mềm.
- Tổng hợp một cách có hệ thống và đầy đủ các tính chất đặc điểm của các đường cong và mặt cong được ứng dụng trong các phần mềm CAD/CAM hiện đại như: Bezier, B-Spline, NURBS.
- Đây là các phương pháp mô hình hóa các đường và mặt phức tạp trên máy tính.
- Thiết lập phương trình tính toán sinh quỹ đạo dẫn dụng cụ trong gia công tinh các bề mặt phức tạp đối với các loại dao ngón đầu cầu, bằng và xuyến.
- Và đây cũng là cơ sở dữ liệu để có thể phát triển các phần mềm CAM.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt