« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các cơ chế Adaptive Bitrate Streaming (ABS) và Scalable Video Coding (SVC) phục vụ các ứng dụng Streaming trên mạng có băng thông thay đổi.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu các cơ chế Adaptive Bitrate Streaming (ABS) và Scalable Video Coding (SVC) phục vụ các ứng dụng Streaming trên mạng có băng thông thay đổi.
- Lý do chọn đề tài Video Streaming là một trong những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay.
- Kết hợp với sự phát triển không ngừng của các thiết bị di động, công nghệ này cung cấp cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời mọi lúc mọi nơi.
- Bên cạnh việc không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng mạng, các công nghệ Video Streaming mới liên tục được nghiên cứu và triển khai nhằm tối ưu hóa hệ thống sẵn có.
- Đề tài “Nghiên cứu các cơ chế Adaptive Bitrate Streaming (ABS) và Scalable Video Coding (SVC) phục vụ các ứng dụng Streaming trên mạng có băng thông thay đổi” được hình thành trong điều kiện như vậy.
- Mục đích nghiên cứu Mục tiêu của đề tài nghiên cứu là tìm hiểu và đánh giá chất lượng các công nghệ Video Streaming như ABS và SVC.
- Từ những đánh giá đó, nghiên cứu đưa ra tập thông số tối ưu dành cho hệ thống Video Streaming.
- Nội dung chính 2 Đề tài nghiên cứu này tập trung giải quyết một số vấn đề sau: 1).
- Tìm hiểu về các công nghệ ABS và SVC, cùng với những ứng dụng thực tế của các công nghệ này.
- Bên cạnh những khả năng mà các công nghệ này đem lại, đề tài cũng tìm ra những vấn đề còn tồn tại của các hệ thống.
- Thiết lập một hệ thống mô phỏng của hệ thống và đưa ra những phương thức đo đạc đánh giá chất lượng.
- Giải quyết một số vấn đề của các công nghệ này bằng cách đưa ra tập tham số cấu hình hệ thống nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Kết cấu luận văn Luận văn được trình bày theo 5 chương: Chương 1: Tổng quan - Đưa ra cái nhìn tổng quan về các điều kiện hiện tại ảnh hưởng đến hướng nghiên cứu của đề tài.
- Chương 3: Mô hình đo đạc hệ thống ABS - Trình bày về một testbed để đo chất lượng hệ thống ABS.
- Chương 5: Tổng kết - Đưa ra những kết luận đánh giá và các ứng dụng thực tiễn của hệ thống này.
- Kết luận Đề tài này tập trung vào việc tìm hiểu và nghiên cứu về các công nghệ ABS và SVC giúp nâng cao chất lượng Video Streaming trên mạng có băng thông không ổn định như 3G.
- Từ những kiến thức nền tảng đó, một phương thức đo đạc được đưa ra nhằm mục đích đánh giá chất lượng của hệ thống ABS.
- Kết quả đo cho thấy hệ thống được lựa chọn vẫn còn gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là đối với mạng có PLR cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt