« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mối quan hệ giữa tuổi bền và chế độ cắt trong phay CNC.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu mối quan hệ giữa tuổi bền và chế độ cắt trong phay CNC” Tác giả luận văn: Đàm Minh Hoàng Khóa: 2011B Người hướng dẫn: GS.
- Bành Tiến Long Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Gia công CNC ngày càng phổ biến trong các doanh nghiệp cơ khí ở nước ta ngày nay.Bên cạnh việc đầu tư máy móc hiện đại và bài bản thì việc nghiên cứu chế độ cắt trong gia công CNC cũng cần thiết không kém.Nghiên cứu kỹ về chế độ cắt ta sẽ biết rõ được mối quan hệ của nó với mòn dụng cụ cắt để từ đó tính toán được tuổi bền dụng cụ.Việc biết trước tuổi bền dụng cụ cắt trong từng điều kiện gia công cụ thể sẽ giúp ích nhiều trong việc quản lý và thay thế dụng cụ cắt.
- Đề tài có để cập đến việc gia công vật liệu thép kết cấu (ASTM A572).Đây là vật liệu không mới nhưng hiện tại chưa được ứng dụng nhiều ở nước ta.
- Việc nghiên cứu chế độ cắt để gia công loại vật liệu này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển chung của nghành.
- Chính vì những yêu cầu thực tế trên tác giả đã triển khai đề tài “Nghiên cứu mối quan hệ giữa tuổi bền và chế độ cắt trong phay CNC” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài là: tìm hiểu về mối quan hệ giữa độ mài mòn, tuổi bền và chế độ cắt trong gia công phay CNC để từ đó tìm ra chế độ cắt tối ưu nhằm nâng cao tuổi bền dụng cụ cắt.
- Việc xác định tuổi bền trong từng điều kiện gia công cụ thể cũng góp phần quản lý dụng cụ cắt được dễ dàng hơn.
- Tổng quan về gia công phay - Tìm hiểu về mối quan hệ mài mòn, tuổi bền và chế độ cắt trong gia công phay CNC - Xây dựng mô hình thực nghiệm - Xử lý các số liệu thực nghiệm - Đánh giá các số liệu qua phương pháp tính.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp lý thuyết đã được sử dụng để tìm hiểu tổng kết các kiến thức về phần lý thuyết cắt gọt, mòn dụng cụ cắt trong trường hợp gia công thép kết cấu ASTM A 572 bằng dao phay thép gió.
- e) Kết luận Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài với lượng thời gian nhất định tôi đã giải quyết được các nhiệm vụ sau.
- Tìm hiểu được mối liện hệ giữa mài mòn và chế độ cắt - Xây dựng thí nghiệm và lựa chọn được chế độ cắt hợp lý khi gia công thép kết cấu ASTM A572 bằng dao phay thép gió - Sử dụng các phương pháp tính toán, nghiên cứu ảnh hưởng các yếu tố của chế độ cắt đến mài mòn dụng cụ cắt

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt