« Home « Kết quả tìm kiếm

Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới


Tóm tắt Xem thử

- Lý thuyết môn Ngữ văn 9 bài: Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới.
- Sự chuẩn bị của bản thân con người..
- Những điểm mạnh, điểm yếu của con người Việt Nam..
- a/ Sự chuẩn bị bản thân con người để bước vào thế kỉ mới - Con người là động lực phát triển của lịch sử..
- Trong thời kì nền kinh tế tri thức phát triển → con người giữ vai trò quan trọng..
- c/ Những điểm mạnh, điểm yếu của con người Việt Nam.
- Cách nêu điểm mạnh, điểm yếu của con người Việt Nam rất cụ thể, chính xác và sâu sắc.
- Nêu điểm mạnh, điểm yếu của con người Việt Nam, tác giả đã tôn trọng sự thực, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, toàn diện, không thiên lệch một phía..
- Điểm mạnh, điểm yếu của người Việt Nam..
- Đề bài: Nêu tầm quan trọng của việc chuẩn bị hành trang cho thế kỉ mới?.
- Nêu tầm quan trọng của việc chuẩn bị hành trang cho thế kỉ mới?.
- Chuẩn bị hành trang để bước vào thế kỉ mới giúp cho con người vững tin để đối đầu với bao gian nan và nguy hiểm đang rình rập mỗi ngày..
- Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới là gì?.
- Hành trang bao gồm: Kiến thức, kinh nghiệm sống, kĩ năng và toàn bộ các bước đệm để con người nâng cao được trình độ cũng như đủ kĩ năng để bước vào cuộc sống của xã hội hiện đại..
- Trong xã hội hiện đại, ngoài yêu cầu đòi hỏi về kiến thức trong sách vở, con người cần phải cố gắng thực hành và học hỏi các kiến thức thực tế..
- Những cách để nâng cao được kĩ năng, kinh nghiệm và một hành trang đầy đủ nhất:.
- Cần phải ra sức học tập, rèn luyện, học đi đôi với hành, ra sức làm mới lên các hoạt động, dám nghĩ, dám làm, nâng cao được trình độ dân trí và học thức của con người + Con người cần phải không ngừng nâng cao học thức, trình độ và cần phải rèn luyện kĩ năng cho bản thân để bước vào thế kỉ mới, tích cực học hỏi để hạn chế đi những nhược điểm trên, như tình trạng kiến thức lý thuyết nhiều mà quên đi thực hành, làm những điều đó con người sẽ đủ và sánh bước cùng các cường quốc năm châu..
- Cần phải phát huy điểm mạnh của con người Việt Nam, đó là sự thông minh và nhạy bén với cái mới, luôn luôn phải có ý thức được tầm quan trọng của những điều đó trong cuộc sống của mình, bên cạnh đó con người cần phải nâng cao được trình độ học thức cũng như nâng cao trình độ hiểu biết trên tầm quốc tế..
- Tầm quan trọng của việc chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới? Nó góp phần giúp con người đủ năng lực, kĩ năng để đối đầu với bao gian nan và thử thách mà cuộc sống đem lại cho mỗi con người..
- Khẳng định câu nói trên là đúng, chúng ta cần phải tích cực chủ động học tập và trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kĩ năng để hành trang vào thế kỉ mới.