« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu một số giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối điện.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu một số giải pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới phân phối điện.
- Bạch Quốc Khánh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Lưới điện phân phối đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế của bất kỳ quốc gia nào.
- Đất nước càng phát triển, ngày càng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng nhưng cũng đòi hỏi chất lượng điện năng ngày càng cao như việc ứng dụng các thiết bị điện - điện tử, các thiết bị có bộ vi điều khiển, các thiết bị điện tử công suất … Các thiết bị này rất nhạy cảm với những vấn đề về chất lượng điện năng trong hệ thống điện.
- Chất lượng điện năng (CLĐN) trong hệ thống điện là một phạm trù rộng lớn.
- Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng điện năng trong đó chất lượng điện áp là một chỉ số quan trọng.
- Một trong các vấn đề về CLĐN đã được nhiều nhà nghiên cứu xem xét và đánh giá là hiện tượng sụt giảm điện áp ngắn hạn (SANH - Voltage sag).
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích:Nghiên cứu về chất lượng điện năng trong lưới phân phối (hiện tượng biến thiên điện áp ngắn hạn.
- Tính toán, xét các yêu tố ảnh hưởng đến hiện tượng biến thiên điện áp ngắn hạn trong lưới phân phối.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu các yêu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá hiện tượng biến thiên điện áp ngắn hạn trong lưới phân phối để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao CLĐN.
- Phạm vi nghiên cứu: Lưới điện phân phối c) Tóm tắt nội dung chính Chương 1.
- Nghiên cứu tổng quan về chất lượng điện năng.
- Xây dựng bài toán đánh giá SANH trên lưới phân phối có xét đến thời gian tác động của các thiết bị bảo vệ.
- Áp dụng phương pháp dự báo ngẫu nhiên đánh giá sụt giảm điện áp ngắn hạn cho lưới điện phân phối 22kV Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- Tính toán, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến dự báo SANH nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng điện trên lưới phân phối.
- Kết luận chung và đề xuất cho hướng nghiên cứu tiếp theo.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Nghiên cứu tổng quan về chất lượng điện năng, về hiện tượng biến thiên điện áp ngắn hạn trong lưới phân phối.
- Nghiên cứu mô hình lưới điện phân phối thực tế.
- e) Kết luận Tần suất SANH đối với lưới trung tính nối đất trực tiếp có dòng điện ngắn mạch lớn nên sụt áp lớn trên đường dây, mặt khác các suất tuyến gần như không phân nhánh nên SANH 10% nhiều đặc trưng cho lưới phân phối hình tia.
- Thay đổi kết cấu lưới và giảm thời gian loại trừ sự cố là hai giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điện năng trong hệ thống điện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt