« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối và ứng dụng phần mềm trong khảo sát, giải bài toán giảm tổn thất điện năng.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đánh giá tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối và ứng dụng phần mềm trong khảo sát, giải bài toán giảm tổn thất điện năng Tác giả luận văn: Lê Thị Duyên Khóa học Người hướng dẫn luận văn: TS.
- Đinh Quang Huy Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Tổn thất điện năng là một trong những vấn đề luôn rất được quan tâm trong quá trình truyền tải điện năng từ nguồn tới phụ tải.
- Bởi nó là một trong những yếu tố đánh giá hiệu quả truyền tải điện năng.
- Giảm được tổn thất điện năng là giảm bớt được những chi phí nguyên vật liệu để sản xuất điện năng, giảm vốn đầu tư các nguồn điện mới, đường dây truyền tải công suất mới.
- tăng cường chất lượng điện năng đưa đến phụ tải.
- Đồng thời đảm bảo điện năng cho quá trình sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của cả nước.
- Hiện nay, ngành điện đã có những quan tâm rõ rệt đối với bài toán nghiên cứu giảm tổn thất điện năng.
- Tuy nhiên, đây là bài toán phức tạp, khó có thể đưa ra được kết quả chính xác tuyệt đối, đồng thời đòi hỏi đầu tư nhiều về thời gian, phương pháp khảo sát… Do vậy, tác giả tập trung nghiên cứu các phương pháp xác định tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối, thống kê số liệu tổn thất tổng quát nhất để có được cái nhìn tổng quan về tình hình tổn thất điện năng hiện nay trên lưới phân phối ở Việt Nam.
- Đồng thời nghiên cứu ứng dụng công cụ hỗ trợ tính toán trong bài toán giảm tổn thất điện năng.
- Từ đó có thể tìm hiểu, áp dụng những kiến thức nghiên cứu được phục vụ cho công việc hiện nay của tác giả.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu các phương pháp xác định tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối.
- Thống kê tình hình tổn thất điện năng và các biện pháp nhằm giảm tổn thất điện năng đang thực hiện ở nước ta - Nghiên cứu bài toán tái cấu trúc lưới điện và bù công suất phản kháng trong việc làm giảm tổn thất điện năng.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Nghiên cứu phụ tải lưới điện phân phối nói chung và cụ thể là phụ tải lưới điện phân phối Thanh Xuân.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Số liệu tổn thất trên lưới phân phối ở Việt Nam - Số liệu phụ tải thu thập được trong quá trình vận hành của Điện lực Thanh Xuân.
- Chương 1: Trình bày tổng quan về tổn thất điện năng trên lưới điện phân phối và các biện pháp khắc phục - Chương 2: Nghiên cứu bài toán tái cấu trúc lưới điện và bù công suất phản kháng trong giảm tổn thất điện năng - Chương 3: Giới thiệu module tái cấu trúc lưới điện và bù công suất phản kháng của phần mềm PSS/ADEPT - Chương 4: Nghiên cứu giảm tổn thất điện năng bằng phần mềm PSS/ADEPT trên lưới điện Thanh Xuân.
- Nghiên cứu phối kết hợp giữa 2 bài toán tái cấu trúc lưới và bù công suất phản kháng cho phụ tải thay đổi theo từng thời điểm trong ngày, đặc trưng xét đến 2 chế độ điển hình: cực đại và cực tiểu của phụ tải nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả giảm tổn thất điện năng.
- Đồng thời nghiên cứu giải quyết hiện tượng quá bù công suất phản kháng khi phụ tải ở chế độ cực tiểu.
- d) Phương pháp nghiên cứu: thuật toán tái cấu trúc lưới điện và bù kinh tế lưới điện phân phối.
- e) Kết luận: Luận văn trình bày cơ bản các phương pháp xác định tổn thất điện năng được áp dụng cho lưới điện phân phối Việt Nam, đánh giá được ưu nhược điểm của các phương pháp.
- Đồng thời cũng dẫn chứng được tình hình tổn thất điện năng ở lưới phân phối của nước ta, từ đó cho thấy tầm quan trọng của việc giảm tổn thất điện năng và nỗ lực của ngành điện trong việc thực hiện nhiệm vụ này.
- Luận văn cũng đã đánh giá được hiệu quả của việc phối hợp bài toán tái cấu trúc lưới điện và bù công suất phản kháng nhằm nâng cao hiệu quả giảm tổn thất điện năng khi phụ tải biến thiên theo từng thời điểm trong ngày đồng thời giải quyết được tình trạng quá bù khi phụ tải cực tiểu.
- Kết quả nghiên cứu được chứng minh cụ thể trên mạch vòng 477E1.5_472E1.5 lưới điện Thanh Xuân

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt