« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) làm nhiên liệu thay thế trên động cơ xăng.


Tóm tắt Xem thử

- -1- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) làm nhiên liệu thay thế trên động cơ xăng”.
- Lý do chọn đề tài Động cơ đốt trong sử dụng các loại nhiên liệu truyền thống cùng với các phương tiện giao thông vận tải là nguồn gây ô nhiễm chủ yếu và nghiêm trọng cho môi trường không khí và với tình hình khan hiếm nhiên liệu và mức độ ô nhiểm bầu khí quyển như hiện nay thì chúng ta cần có các giải pháp hữu hiệu để khắc phục hiện tượng trên.
- Một trong những giải pháp đó là sử dụng nhiên liệu sạch ít gây ô nhiễm để thay thế các loại nhiên liệu truyền thống.
- Việc ứng dụng nhiên liệu khí CNG vào các phương tiện vận tải là một thiết yếu để đa dạng hóa nguồn nhiên liệu và giảm thiểu ô nhiểm môi trường.
- Chính vì lí do đó tác giả đã chọn đề tài “Nghiên cứu sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) làm nhiên liệu thay thế trên động cơ xăng”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích Nghiên cứu chuyển đổi động cơ chạy xăng sang chạy nhiên liệu khí thiên nhiên nén (CNG.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là động cơ ô tô du lịch loại đang chạy xăng và thực nghiệm động cơ 1NZ-FE của xe Toyota Vios.
- Phạm vi nghiên cứu đề tài Nghiên cứu trong Phòng thí nghiệm ĐCĐT - Viện Cơ khí Động lực - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Nghiên cứu tổng quan - Chương 2.
- Nghiên cứu thiết kế chuyển đổi động cơ xăng hiện hành sang chạy CNG -2.
- Thử nghiệm đánh giá đặc tính làm việc và phát thải của động cơ - Chương 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp thực nghiệm trong Phòng thí nghiệm để chuyển đổi động cơ đang chạy với nhiên liệu xăng sang chạy nhiên liệu khí thiên nhiên nén CNG và đánh giá sự ảnh hưởng của nhiên liệu CNG tới tính năng làm việc và đặc tính phát thải của động cơ chuyển đổi.
- Kết luận - Kết luận chung Dựa trên kết quả thử nghiệm với động cơ chuyển đổi, có thể đưa ra kết luận như sau.
- Động cơ chuyển đổi sang chạy CNG dùng bộ hòa trộn tạo hoà khí nếu không thay đổi dung tích và tỷ số nén thì công suất động cơ giảm khoảng trên 20.
- Suất tiêu thu nhiên liêu của động cơ chạy CNG thấp hơn của động cơ 30%÷ 50.
- Hướng phát triển + Nghiên cứu nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu (hiệu suât động cơ) bằng các phương pháp tạo xoáy trong quá trình tạo hỗn hợp hoặc nghiên cứu sử dụng phụ gia nhiên liệu.
- Nghiên cứu phun CNG trực ttiếp vào xi lanh động cơ để tăng tính hiệu quả của động cơ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt