« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương án cải tiến hệ thống thuỷ lực đóng mở cửa van cung đập tràn nhà máy Thuỷ điện.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Nghiên cứu phương án cải tiến hệ thống thuỷ lực đóng mở cửa van cung đập tràn nhà máy Thuỷ điện.
- Tác giả luận văn: Phan Linh Sơn.
- Việc vận hành điều tiết mực nước hồ chứa và lưu lượng nước xả xuống hạ lưu được được thực hiện qua các cửa van cung bố trí tại đập tràn.
- Hiện tại các thiết bị nâng, hạ cho cửa van là xy lanh thuỷ lực đều được chế tạo và nhập khẩu từ nước ngoài.
- Mục đích của luận văn: “Nghiên cứu phương án cải tiến hệ thống thuỷ lực đóng mở cửa van cung đập tràn nhà máy Thuỷ điện” nhằm nghiên cứu tính toán sử dụng xy lanh tác động một chiều để nâng hạ cửa van cung do xy lanh này có công nghệ gia công chế tạo phù hợp với công nghệ trong nước.
- 2) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu + Mục đích nghiên cứu của luận văn Đề tài nghiên cứu cải tiến thay thế xy lanh kéo bằng xy lanh đẩy nâng hạ cửa van cung.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu chính của luận văn này là thiết bị xy lanh thuỷ lực, nâng hạ cửa van cung.
- Cửa van cung là cửa van được sử dụng rộng rãi trong các công trình điều tiết nước cho hồ chứa thuỷ điện.
- 2 Phạm vi nghiên cứu của luận văn chỉ giới hạn cho xác định lực đẩy yêu cầu và so sánh giá trị thiết bị giữa hệ thống thuỷ lực bố trí theo cách truyền thống và hề thống thuỷ lực cải tiến.
- 3) Tóm tắt các nội dung chính của luận văn và đóng góp mới của tác giả * Các nội dung chính của luận văn Luận văn gồm 04 chương và phần kết luận Mở đầu.
- Cửa van cung và phương pháp đóng mở truyền thống Chương 2.
- Đề xuất hệ thống thuỷ lực nâng hạ cửa van cung cải tiến Chương 3.
- Nghiên cứu so sánh các chỉ tiêu kinh tế của hai phương án bố trí * Đóng góp mới của tác giả Luận văn đã đề xuất phương án sử dụng xy lanh tác động một chiều để nâng hạ cửa van cung nhằm mục đích giảm chi phí đầu tư mua sắm thiết bị xy lanh ngoại nhập do xy lanh tác động một chiều có công nghệ gia công chế tạo phù hợp với công nghệ trong nước.
- 4) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu mà tác giả áp dụng là phương pháp truyền thống phân tích các đặc điểm tải trọng đặt lên cửa van và thiết bị nâng trong quá trình vận hành đóng, mở cửa van cung.
- TS Ngô Sỹ Lộc tôi đã hoàn thành đề tài: “Nghiên cứu phương án cải tiến hệ thống thuỷ lực đóng mở cửa van cung đập tràn nhà máy Thuỷ điện”.
- Trong đề tài này tôi đã đi sâu vào nghiên cứu xây dựng phương bố trí thiết bị nâng cải tiến thay thế phương án bố trí thiết bị nâng truyền thồng.
- Mặc dù tác giả đã dành nhiều thời gian cho nghiên cứu các vấn đề của đề tài, nhưng do đề tài đã đề cập có độ phức tạp cao cần nhiều nghiên cứu mang tính chất chuyên ngành sâu hơn nên chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót.
- Tác giả mong nhận được những ý kiến đóng góp của Quý thầy, cô và các bạn đồng nghiệp 3 để đề tài được hoàn thiện hơn, tạo điều kiện cho ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài vào thực tế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt