« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về Hồ sơ môi trường áp dụng cho các hoạt động bao gói của doanh nghiệp.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu về Hồ sơ môi trường áp dụng cho các hoạt động bao gói của doanh nghiệp Tên tác giả luận văn: Bùi Thị Kiều Oanh Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Ánh Tuyết Nôi dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được các tác động môi trường của sản phẩm và quy trình sản xuất của họ nên đang tìm kiếm những hướng dẫn để đáp ứng tốt nhất trách nhiệm bảo vệ môi trường.
- Hướng dẫn Hồ sơ môi trường là một trong những tài liệu đáp ứng được nhu cầu đó.
- Tiến hành HSMT cho phép các doanh nghiệp xác định được công đoạn tác động nhiều đến môi trường trong suốt dòng đời sản phẩm để giảm tiêu thụ tài nguyên, giảm thiểu chất thải hoặc giảm lãng phí đầu ra.
- Một trong những vấn đề hiện nay là bao gói trong quá trình sản xuất.
- Vì vậy, và được thể hiện ở HSMT thông qua quá trình sản xuất, sử dụng và quản lý sau sử dụng bao bì của doanh nghiệp.
- Với đề tài “Nghiên cứu về Hồ sơ môi trường áp dụng cho các hoạt động bao gói của doanh nghiệp” sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá xuyên suốt vòng đời của chúng thông qua quá trình sản xuất, sử dụng và quản lý sau sử dụng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu.
- Nghiên cứu xây dựng phương pháp luận của Hồ sơ môi trường áp dụng cho công đoạn bao gói phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu là Hồ sơ môi trường được áp dụng cho các hoạt động bao gói của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: các nghiên cứu được thực hiện cho các hoạt động bao gói của nhà máy bia Sài Gòn – Quảng Ngãi (thuộc Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn SABECO) c) Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Xây dựng được phương pháp luận Hồ sơ môi trường phù hợp với các hoạt động bao gói của doanh nghiệp Việt Nam và áp dụng cụ thể cho nhà máy bia Sài Gòi – Quảng Ngãi.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích dữ liệu: được sử dụng để hoàn thành phương pháp luận của Hồ sơ môi trường - Phương pháp phỏng vấn: sửu dụng để thu thập dữ liệu đối với nhà máy bia e) Kết luận.
- HSMT đánh giá quá trình sản xuất, hoạt động quản lý và sản phẩm cuối cùng để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tác động môi trường liên quan đến hoạt động dưới sự kiểm soát của họ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt