« Home « Kết quả tìm kiếm

Sử dụng sip-trunking để kết nối các hệ thống IP-PBX với hệ thống IMS, ứng dụng phục vụ cho hệ thống chăm sóc khách hàng của công ty VASC kết nối với mạng IMS của VTN.


Tóm tắt Xem thử

- PHẠM VIẾT HƯỚNG SỬ DỤNG SIP-TRUNKING ĐỂ KẾT NỐI CÁC HỆ THỐNG IP-PBX VỚI HỆ THỐNG IMS, ỨNG DỤNG PHỤC VỤ CHO HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY VASC KẾT NỐI VỚI MẠNG IMS CỦA VTN.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT KỸ THUẬT TRUYỀN THÔNG Hà Nội – 2014 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: SỬ DỤNG SIP-TRUNKING ĐỂ KẾT NỐI CÁC HỆ THỐNG IP-PBX VỚI HỆ THỐNG IMS, ỨNG DỤNG PHỤC VỤ CHO HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY VASC KẾT NỐI VỚI MẠNG IMS CỦA VTN.
- Tác giả luận văn: Phạm Viết Hướng Khóa: 2011 Người hướng dẫn: TS Bùi Việt Khôi Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Trong mạng điện thoại truyền thống sử dụng chuyển mạch kênh (PSTN) các doanh nghiệp muốn thực hiện cuộc gọi ra sẽ phải thuê các đường trung kế E1/T1/CO của các nhà cung cấp dịch vụ thoại.
- Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ IP các thế hệ tổng đài cũ dần được thay thế bằng các thế hệ tổng đài mới dựa trên IP các kết nối trung kế cũ không được tiếp tục nghiên cứu phát triển dẫn đến việc đầu tư các kết nối E1/T1/CO truyền thống trở nên khó khăn, đắt đỏ và không còn phù hợp nữa.
- Các nhà cung cấp dịch vụ thoại cũng chuyển sang sử dụng các hệ thống VoIP hay đầu tư triển khai IMS để phù hợp với xu thế chung của thế giới.
- SIP trunking là giải pháp kết nối thoại được đưa ra để thay thế các giải pháp truyền thống và được cấp cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ thoại IP (ITSP), sử dụng giao thức SIP để thiết lập kết nối các tổng đài doanh nghiệp (PBX) với mạng của ITSP cho phép thực hiện các cuộc gọi với chi phí thấp và lợi nhuận đầu tư cao từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa nhà cung cấp dịch vụ và khác hàng.
- Về cơ bản, SIP trunking cung cấp một giải pháp tiết kiệm chi phí bằng việc loại bỏ sự cần thiết phải mua các gateway BRI, PRIs hoặc PSTN tốn kém.
- Với các ưu điểm nổi trội, SIP trunking hiện là giải pháp tối ưu nhất để cung cấp các dịch vụ thoại cho doanh nghiệp cũng như là nền tảng cung cấp các dịch vụ tích hợp khác dự trên IP.
- SIP trunking cũng là xu hướng cho phát triển các giải pháp kết nối đa phương tiện.
- Tại Việt Nam sử dụng SIP-Trungking để kết nối các hệ thống IP-PBX với hệ thống IMS đã triển khai và đưa vào khai thác thành công tại VTN.
- Nắm bắt và hiểu được mô hình, đặc điểm, cấu trúc của hệ thống IP-PBX với hệ thống IMS nói chung để từ đó đi sâu vào tìm hiểu để khai thác về các dịch vụ đang triển khai trong mạng và phục vụ cho hệ thống chăm sóc khách hàng của các công công ty trong đó có VASC kết nối với mạng IMS của VTN Để làm được điều đó ta cần tìm hiểu thực tế hệ thông IP-PBX và IMS gồm những thành phần nào và những thành phần đó đóng vai trò thế nào trong các dịch vụ được triển khai trên hệ thống của VTN… để từ đó quản lý, tối ưu, khai thác các dịch vụ một cách hiệu quả tối đa.
- Chương 2: Giới thiệu về tổng đài IP-PBX Chương 3: Triển khai kết nối và định tuyến cuộc gọi với SIP Trungking Chương 4: Mô hình cung cấp SIP Trungking thực tế và mô phỏng kết nối Sau khi hoàn thành đề tài này giúp ta được phần nào có được một cái nhìn tổng quan về dịch vụ được triển khai trong hệ thống IP-PBX và IMS của VTN, có định hướng cho việc tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật mạng lưới .Và đóng góp cho các hướng nghiên cứu tiếp theo về công nghệ ứng dụng trong thực tế.
- Giới thiệu các dịch vụ cung cấp SIP Trungking thực tế và mô phỏng kết nối cùng với những công việc khai thác và vận hành của một người quản trị mạng cần phải nắm bắt.
- Kết luận Nhu cầu sử dụng nhiều loại hình dịch vụ dịch vụ thoại IP đã được triển khai với quy mô trên toàn quốc sẽ đáp ứng được nhu cầu hiện tại và là xu hướng cho phát triển các giải pháp kết nối đa phương tiện trong tương lai.
- Luận văn cũng đã trình bày được mô hình triển khai dịch vụ thoại tại công ty viễn thông liên tỉnh VTN, một nhà cung cấp dịch vụ có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.
- Cung cấp những kiến thức cơ bản nhất của hệ thống IP-PBX, hệ thống IMS, và thoại IP cũng như mô hình triển khai thực tế.
- Từ đó tiến hành định cỡ, tính toán lên phương án triển khai dịch vụ cho khách hàng nhằm đáp ứng cho nhu kết nối ngày càng tăng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt