« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế, mô phỏng bộ lọc thông dải và mô đun trộn tần cho máy thu đa hệ GPS/GALILEO.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ, MÔ PHỎNG BỘ LỌC THÔNG DẢI VÀ MÔ ĐUN TRỘN TẦN CHO MÁY THU ĐA HỆ GPS/GALILEO.
- Tác giả luận văn: ĐỖ HUY THAO.
- GPS là một hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu của Mỹ, là một hệ thống đã hoàn chỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ lâu và được ứng dụng rất phổ biến.
- Hệ thống Galileo là hệ thống định vị dẫn đường do Châu Âu đang xây dựng với kỳ vọng là tốt hơn so với các hệ thống hiện tại (GPS).
- Do đó các bộ thu vệ tinh hiện nay đang hướng tới việc cho phép thu đồng thời hai tín hiệu GPS/Galieo để nâng cao độ chính xác, tính toàn vẹn cao hơn, lợi ích nhiều hơn và tính liên tục của các dịch vụ lớn hơn.
- Việc nghiên cứu thiết kế bộ lọc thông dải và mô đun trộn tần cho máy thu đa hệ GPS/Galileo là một phần quan trọng trong nghiên cứu thiết kế một máy thu đa hệ như thế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Với mục đích là nghiên cứu và mô phỏng bước đầu về một số thành phần trong máy thu đa hệ đặt nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo trọn vẹn hơn và có thể chế tạo bộ thu trong thực tế trong thực tế.
- Ngoài ra luận văn cũng hữu ích với các nghiên cứu chế tạo bộ thu RF trong nhiều ứng dung khác.
- Đối tượng nghiên cứu ở đây là bộ lọc thông dài và mođun trộn tần hai thành phần quan trọng trong bộ thu đa hệ.
- Phạm vi nghiên cứu giới hạn ở việc nghiên cứu lí thuyết và thực hiện mô phỏng đánh giá bằng phần mềm phỏng c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung của Luận Văn được chia làm 4 chương.
- Chương 1: Tổng quan về hệ thống GNSS Chương 1 trình bày tổng quan về hệ thống GNSS cách thức tính toán định vị khi sử dụng hệ thống GNSS.
- Hai hệ thống GNSS điển hình được miêu tả là hệ thống GPS và hệ thống Galieo.
- Qua đó mối liên hệ về mặt tín hiệu giữa hai hệ thống này được đưa ra để làm cơ sở cho yêu cầu về tín hiệu RF đầu vào của máy thu định vị đa hệ, là xuất phát điểm quan trọng để chế tạo một bộ thu đa hệ  Chương 2: Tổng quan về bộ thu định vị Chương 2 trước tiên giới thiệu tổng quan về các thành phần một bộ thu định vị.
- Tiếp đó, chương 2 cũng giới thiệu sơ qua về các mô hình bộ thu phổ biến hiện nay, đưa ra phân tích ưu khuyết điểm với các tham khảo từ tài liệu.
- Cuối chương 2 luận văn đưa ra mô hình bộ thu chi tiết với các tham số kĩ thuật cho từng thành phần trong bộ thu mà luận văn sẽ sử dụng phục vụ cho thiết kế và mô phỏng.
- Chương 3: Tìm hiểu bộ lọc tương tự và bộ trộn tần.
- Bộ lọc và bộ trộn tần là thành phần kĩ thuật được luận văn đi sâu thiết kế và mô phỏng.
- Vì vậy chương 3 đi sâu vào các chi tiết kĩ thuật về bộ trộn tần và bộ lọc thông dải làm cơ sở cho các bước thiết kế ở chương tiếp theo.
- Chương 4: Thiết kế và mô phỏng bộ lọc thông dải và bộ trộn tần Chương 4 trước tiên mô tả công nghệ được sử dụng trong thiết kế là công nghệ mạch vi dải với nhiều ưu điểm vượt trội.
- Phần mềm mô phỏng ADS được sử dụng cho thiết kế và mô phỏng trong luận văn cũng được giới thiệu.
- Sau đó, luận văn đi sâu vào trình bày các bước thiết kế bộ lọc thông dải và bộ trộn tần, rồi sử dụng phần mềm ADS2011 để thực hiện mô phỏng, đánh giá các chỉ tiêu tham số kĩ thuật, đưa ra các đánh giá bổ ích và thiết thực.
- Các bộ lọc thông dải và bộ trộn tần được thiết kế về cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt