« Home « Kết quả tìm kiếm

Truyền hình giao thức internet.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TĂT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Truyền hình giao thức Internet.
- Hồ Anh Túy Nội dung tóm tắt: A - LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Cùng với sự bùng nổ của các công nghệ mới và nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng, mạng viễn thông đã có những bước tiến vượt bậc.
- IPTV là dịch vụ truyền hình qua kết nối băng rộng dựa trên giao thức Internet.
- Đây là một trong các dịch vụ Triple-play mà các nhà khai thác dịch vụ viễn thông đang giới thiệu trên phạm vi toàn thế giới.
- Tại Việt Nam, IPTV đã trở nên khá gần gũi đối với người sử dụng Internet tại Việt Nam.
- Xu hướng phát triển mạng thế hệ sau NGN hiện nay là chuyển từ Softswitch sang IMS do IMS đem lại khả năng cung ứng dịch vụ đa phương tiện cho người sử dụng đầu cuối mà không bị phụ thuộc vào vị trí, công nghệ truy nhập mạng và vào thiết bị đầu cuối của người sử dụng.
- IMS hỗ trợ các loại hình dịch vụ khác nhau (thoại, dữ liệu, hình ảnh và khả năng tích hợp của cả ba loại hình dịch vụ nói trên - Tripple Play mà điển hình là dịch vụ IPTV), các công nghệ mạng và các thiết bị đầu cuối.
- Đặc biệt, trên nền tảng IMS, yếu tố di động và truy nhập không dây trở nên khả thi, càng tạo điều kiện cho IPTV phát triển thành một trong những dạng dịch vụ Quad-Play.
- B – MỤC ĐÍCH, PHẠM VI, ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU Nghiên cứu về hệ thống IPTV theo phương pháp truyền thống, các tiêu chuẩn trong hệ thống IPTV và nghiên cứu xu hướng IPTV trên nền IMS-NGN nhằm mục tiêu nắm bắt được các vấn đề liên quan tới truyền hình trên nền giao thức Internet – IPTV và các dịch vụ IPTV trên nền IMS/NGN, tập trung chủ yếu vào kiến trúc IPTV theo sự phát triển của NGN / IMS, chức năng các phần tử của IMS và các thủ tục cần thiết khi cung cấp dịch vụ.
- Chƣơng 1:Tổng quan về IPTV: Phân tích mô hình kiến trúc IPTV, mạng truyền tải, các giao thức sử dụng trong IPTV, mô hình truyền thông cơ bản của nó, cùng các chuẩn nén dùng trong IPTV.
- Chƣơng 2: Giới thiệu phân hệ đa phƣơng tiện IMS: Giới thiệu và tìm hiểu về mô hình IMS và các phần tử chính như CSCF, HSS, MRCF… Các giao thức quan trọng sử dụng trong IMS như khởi tạo phiên SIP,mô tả phiên SDP, truyền tải thời gian thực RTP và điều khiển RTP Chƣơng 3: Công nghệ IPTV trên nền IMS/NGN: Nghiên cứu tiến trình phát triển của IPTV theo hướng NGN từ IPTV non NGN , IPTV – NGN, và đặc biệt IPTV trên IMS/GN .
- Trình bày về chức năng của IPTV trên cơ sở IMS/NGN cho phép cung cấp các dịch vụ IPTV được điều khiển và xử lý bởi IMS và truyền phát các dịch vụ IPTV độc lập với lớp mạng truyền tải dưới IP.
- Đưa ra các ưu điểm của các dịch vụ IPTV triển khai trên nền IMS.
- Dịch vụ VOD dựa trên IMS/NGN cho phép điều khiển linh hoạt các dịch vụ IPTV nhờ việc điều khiển phiên sử dụng giao thức SIP, RTSP, khởi tạo, trình bày và kết thúc phiên.
- Chƣơng 4: Tình hình phát triển dịch vụ IPTV tại Việt Nam: Trình bày sự phát triển IPTV ở Việt nam bằng việc thống kê tình hình phát triển IPTV của các nhà cung cấp viễn thông, truyền hình lớn như: VNPT, FPT, VTC., VTV-Cab.
- Nghiên cứu tổng quan về hệ thống kiến trúc IPTV truyền thống và IPTV trền nền IMS-NGN, từ đó so sánh ưu nhược điểm của hai hệ thống, xây dựng một hệ thống kiến trúc IPTV cơ bản trên nền IMS-NGN, chức năng các phần tử của IMS và các thủ tục cần thiết khi cung cấp dịch vụ VOD trên nền IMS/NGN, cung cấp các dịch vụ đa phương tiện và hội tụ di động-cố định.
- Phân hệ đa phương tiện IP (IMS) được xây dựng nhằm cung cấp, kết hợp các dịch vụ đa phương tiện và hội tụ di đông-cố định.
- Trong đó IPTV là dịch vụ được phát triển trên nền IMS đặc trưng cho sự hội tụ giữa thoại, số liệu và băng rộng.
- Cấu trúc chức năng các phần tử trong IMS, và các giao thức quan trọng sử dụng trong IMS, IMS/NGN.
- -Phân tích và đánh giá các giao thức cho các dịch vụ IPTV triển khai trên nền IMS/NGN.
- Đưa ra được các ưu điểm của các dịch vụ IPTV trên nền IMS/NGN so với các nền mạng non-NGN, non-IMS.
- Giới thiệu cách thức báo hiệu phiên và phương tiện cho các dịch vụ IPTV trên nền IMS, IMS/NGN sử dụng giao thức SIP và RTSP

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt