« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, đề xuất quy trình quản lý các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường trong ngành công an


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, đề xuất quy trình quản lý các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường trong ngành Công an Tác giả luận văn: Lê Bích Vân Khóa 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Nhận rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường và trách nhiệm của lực lượng CAND đối với công tác bảo vệ môi trường, ngày Bộ trưởng Bộ Công an đã có Chỉ thị số 04/2000/CT-BCA(E11) về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và đấu tranh phòng, chống tội phạm về môi trường.
- Mặc dù công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong lực lượng CAND đã đạt được một số kết quả ban đầu song vẫn còn nhiều bất cập.
- Kinh phí ngân sách nhà nước chi sự nghiệp môi trường cấp cho Bộ Công an hàng năm rất hạn chế, trong khi nhu cầu sử dụng nguồn kinh phí này ngày một lớn do môi trường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
- Mặt khác, với đặc thù của lực lượng vũ trang đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, hàng năm Bộ Công an tiếp nhận một số lượng lớn can phạm nhân đã hoặc chưa thành án để giam giữ, cải tạo, do đó vấn đề môi trường cho các cơ sở giam giữ và cơ sở y tế, các đơn vị đóng quân vùng đồi núi, vùng sâu, vùng xa… cần phải được quan tâm đúng mức, kịp thời.
- Bài toán đặt ra là làm sao để sử dụng nguồn ngân sách chi sự nghiệp môi trường cấp cho ngành Công an một cách khoa học, hiệu quả.
- Điều này rất cần phải có những quy định cụ thể, được Bộ Công an ban hành thành văn bản pháp quy và được triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của công việc mà bản thân được giao phụ trách, tác giả quyết định lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu đề xuất quy trình quản lý các nhiệm vụ, dự án Bảo vệ môi trường trong ngành Công an” làm đề tài nghiên cứu trong luận văn thạc sĩ.
- Mục đích, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu.
- Đánh giá và phân tích những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, dự án trong ngành Công an, tìm ra nguyên nhân của bất cập trong công tác quản lý, triển khai thực hiện và những nguyên tắc có tính đặc thù của ngành Công an trong công tác này.
- Từ những đánh giá phân tích trong công tác quản lý và triển khai các nhiệm vụ môi trường trên, đề xuất quy trình mới quản lý các nhiệm vụ, dự án bảo vệ môi trường trong Công an nhân dân.
- 2 - Đánh giá khả năng thực hiện và những cải thiện trong thực tế khi đưa quy trình vào áp dụng trong ngành Công an.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác quản lý các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường trong nội bộ lực lượng CAND.
- Tổng quan các vấn đề có liên quan đến công tác BVMT quốc gia và trong CAND.
- Phân tích những bất cập trong các quy trình quản lý các nhiệm vụ BVMT trong ngành Công an và nguyên nhân của những bất cập đó.
- Đề xuất 02 quy trình quản lý nhiệm vụ BVMT: Quy trình xây dựng kế hoạch BVMT và quy trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, dự án BVMT trong CAND.
- Triển khai thử nghiệm quy trình đề xuất trong thời gian 02 năm, từ tháng 01/2012 đến tháng 07/2013, đánh giá kết quả thu được và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.
- Kết luận - Đã nghiên cứu được 02 quy trình quản lý nhiệm vụ bảo vệ môi trường tại Bộ Công thương và Bộ Giao thông vận tải.
- Đã đánh giá và phân tích những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc, nêu nguyên nhân gây ra bất cập trong công tác quản lý BVMT ngành Công an.
- Đã đề xuất được quy trình xây dựng kế hoạch BVMT trong ngành Công an gồm 6 bước, quy trình triển khai các nhiệm vụ, dự án BVMT trong ngành Công an gồm 5 bước.
- Đã tổ chức thí điểm quy trình mới đối với Công an một số đơn vị, địa phương, kết quả cho thấy quy trình đề xuất đã phát huy được hiệu quả trong công tác quản lý môi trường trong ngành Công an, từ đó cho thấy quy trình đề xuất có tính khả thi cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt