« Home « Kết quả tìm kiếm

Các phương pháp chuyển giao trong hệ thống thông tin di động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Các phương pháp chuyển giao trong hệ thống thông tin di động Tác giả luận văn : Nguyễn Thành Trung Khóa: 2011B Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay thông tin liên lạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, nhờ có hệ thống thông tin di động giao tiếp của con người ở mọi nơi trên hành tinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
- Hệ thống thông tin di động đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển với những công nghệ khác nhau nhưng dù ở hệ thống nào thì tính “di động” của người dùng luôn là ưu tiên số một và được các nhà cung cấp dịch vụ chú trọng đến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ người sử dụng.
- Xuất phát từ những yếu tố đó, trong luận văn này tác giả đã chọn kỹ thuật chuyển giao trong hệ thống thông tin di động làm nội dung nghiên cứu.
- Dựa trên các công nghệ hiện đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hiện nay là GSM và UMTS, đồ án sẽ đi nghiên cứu kỹ thuật chuyển giao trong từng hệ thống riêng, kỹ thuật chuyển giao khác công nghệ (giữa GSM và UMTS), từ những nghiên cứu đó thực hiện đo kiểm thực tế với nhà mạng Mobifone, nghiên cứu quá trình chuyển giao trong thực tế và đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là tìm hiểu về các kỹ thuật chuyển giao trong hệ thống thông tin di động.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các loại chuyển giao, thủ tục báo hiệu và các thành phần mạng liên quan đến việc thực hiện chuyển giao.
- Phạm vi nghiên cứu tập trung vào công nghệ GSM, WCDMA là hai công nghệ phổ biến nhất hiện nay.
- Nội dung chính của luận văn Nội dung của luận văn được chia làm năm phần: Phần 1: Tìm hiểu tiến trình phát triển của hệ thống thông tin di động qua các giai đoạn.
- Phần 2: Nghiên cứu kỹ thuật chuyển giao trong hệ thống GSM.
- Phần 3: Nghiên cứu kỹ thuật chuyển giao trong hệ thống UMTS.
- Phần 4: Thực nghiệm chuyển giao trong mạng Mobifone.
- Phương pháp nghiên cứu Tìm hiểu và khai thác các nguồn tài liệu TS.
- Sử dụng phần mềm TEMS Investigation để đo kiểm quá trình chuyển giao của mạng.
- Kết luận Luận văn đã trình bày các kỹ thuật chuyển giao trong mạng thông tin di động ứng dụng công nghệ GSM, WCDMA hiện đang phổ biến ở Việt Nam và thế giới.
- Kết quả đo kiểm thực tế để thấy rõ hơn các thủ tục trong quá trình chuyển giao, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục, cải thiện để nâng cao tỉ lệ chuyển giao thành công.
- Tuy nhiên luận văn chưa đưa ra được việc chuyển giao trong hệ thống thông tin di động thế hệ thứ tư (4G) hiện đã bắt đầu được một số quốc gia thử nghiệm và cung cấp, các tham số cài đặt hệ thống từ mức BSC, RNC trở lên.
- Tất cả những vấn đề trên tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt