« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng TMCP quốc tế Việt Nam - chi nhánh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : "Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh.
- Lý do chọn đề tài Hoạt động tín dụng có một vai trò hết sức quan trọng trong toàn bộ hoạt động của NHTM.
- Tính quan trọng của hoạt động tín dụng được thể hiện trước hết mang lại nguồn thu nhập chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của NHTM, bên cạnh đó nhờ hoạt động này mà NHTM có thể bán chéo sản phẩm, tạo nền tảng thu hút hỗ trợ cho các hoạt động khác như Bảo lãnh, thanh toán quốc tế, chuyển tiền.
- Tuy nhiên hoạt động tín dụng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
- Những rủi ro này không những làm cho hoạt động của NHTM kém hiệu quả, mà hơn nữa nó làm cho NHTM mất đi tính thanh khoản vốn hết sức cần thiết và nhạy cảm gây ra những tổn thất thậm chí là sự phá sản đối với NHTM.
- Thực hiện quản trị tốt Hoạt động tín dụng không chỉ nâng cao hiệu quả, làm tăng khả năng cạnh tranh của NHTM trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập ngày nay mà còn đóng góp tích cực vào sự vận hành của nền kinh tế thông qua sự tác động của cung - cầu tiền tệ dẫn đến làm thúc đẩy tăng trưởng hay kìm hãm kinh tế, lạm phát, khủng hoảng tiền tệ.
- giúp cho Nhà nước thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước về hoạt động kinh tế trong nền kinh tế thị trường.
- Với tầm quan trọng của hoạt động tín dụng đối với NHTM và nền kinh tế cùng kinh nghiệm thực tiễn công tác tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh kết hợp với kiến thức học được của khoá học cao học vừa qua, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh”.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận về chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt 2 Nam – Chi nhánh Quảng Ninh.
- Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng tín dụng của NHTM Phạm vi nghiên cứu: Chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh trong 03 năm từ năm 2010 đến 2012.
- Những vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại.
- Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh trong 3 năm 2010-2012.
- Những giải pháp và kiến nghị nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá các số liệu về thực trạng của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam – Chi nhánh Quảng Ninh, từ đó đưa ra những đề xuất, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cho ngân hàng, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt