« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý dự án đầu tư xây dựng của tổng Công ty Bảo Việt nhân thọ


Tóm tắt Xem thử

- Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Viện Kinh tế và Quản lý.
- HV: Nguyễn Thành Nhân 1 GVHD: GS.TS Đỗ Văn Phức TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CỦA TỔNG CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ Tác giả luận văn: Nguyễn Thành Nhân Khoá: 2011A Người hướng dẫn: GS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Kể từ khi Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ thành lập đến nay, công tác quản lý đầu tư xây dựng của ngành tuy đã liên tục được hoàn thiện nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế trong các khâu như: quản lý chi phí, quản lý chất lượng, quản lý thời gian.
- Mạng lưới trụ sở thành viên rộng khắp nên khó quản lý + Bố trí kế hoạch vốn phân tán, dàn trải, kéo dài + Bộ máy thực thi chưa hiệu quả, chuyên nghiệp.
- Đặc thù của đầu tư xây dựng là giá trị lớn, thời gian thi công kéo dài, công việc bị chia nhỏ, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, có nhiều công việc liên quan đến các cấp các ngành khác.
- Giá cả thị trường vật liệu xây dựng thường xuyên biến động Các nguyên nhân nêu trên dẫn đến tình trạng thất thoát trong xây dựng, chất lượng công trình có nơi có lúc còn chưa bảo đảm, tiến độ thực hiện cơ bản thường không được đáp ứng theo kế hoạch ban đầu.
- Tình trạng này không chỉ diễn ra đối với riêng Bảo Việt mà còn diễn ra phổ biến chung đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng.
- Nhận thức được vấn đề này cùng với mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu và đóng góp ý kiến cho các nhà quản lý xây dựng của ngành trên cơ sở áp dụng những kiến thức thu nhận được sau quá trình học vào thực tiễn em đã chủ động đề xuất và được giáo viên hướng dẫn và Viện chuyên ngành chấp thuận cho làm luận văn thạc sỹ với đề tài : Quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ.
- Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Việc nghiên cứu đề tài nhằm một số mục đích sau.
- Nhìn nhận sâu hơn, hệ thống hơn về quy trình đầu tư xây dựng của Bảo Việt Nhân Thọ.
- Khái quát được nhiệm vụ đối với các Ban quản lý dự án về quản lý thực hiện dự án xây dựng.
- Nghiên cứu thực trạng quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trong ngành để thấy được tồn tại, phát hiện nguyên nhân, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Xây dựng quy trình quy định nguyên tắc cơ bản trong hoạt động đầu tư xây dựng công trình của Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ.
- Đề xuất giải pháp nâng cao quá trình đầu tư xây dựng trong hệ thống Bảo Việt Nhân thọ được diễn ra công khai, công bằng, minh bạch, tiết kiệm, có hiệu quả, chống lãng phí, thất thoát trong xây dựng, sử dụng đất đai.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu quy trình đầu tư xây dựng, đặc biệt là giai đoạn thực hiện, triển khai ở Bảo Việt Nhân Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu chủ yếu thông qua các dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Bảo Việt Nhân Thọ thực hiện từ năm 2007-2012 c.
- kết quả đạt được, vấn đề mới: Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung luận văn gồm có 3 phần như sau.
- Phần I: Cơ sở lý luận về quản lý dự án đầu tư xây dựng - Phần II: Thực trạng quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ - Phần III: Giải pháp nâng cao chất lượng quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ trong 5 năm tới.
- Luận văn đã khái quát hóa những vấn đề về quản lý dự án đầu tư xây dựng: bản chất, vai trò , nội dung của công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Nghiên cứu các cách thức, phương pháp quản lý dự án đầu tư xây dựng, từ đó phát hiện ra những yêu cầu cơ bản và phương pháp để quản trị dự án một cách khoa học, hiệu quả.
- Từ nghiên cứu phân tích thực trạng quản lý dự án xây dựng ở Tổng công ty BVNT Luận văn đã đánh giá và rút ra những kết quả đạt được, những tồn tại cùng những nguyên nhân của hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty BVNT.
- Đề xuất phương hướng và các giải pháp có tính thiết thực nhằm hoàn thiện năng lực quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ.
- d.Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu trong đó chủ yếu là các phương pháp: Điều tra thực tế kết hợp với phân tích, thống kê.
- Kết luận Quản lý dự án xây dựng vốn là một lĩnh vực phức tạp, có liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, chịu sự chi phối của nhiều chính sách pháp luật và chế độ của Nhà nước.
- Những ý kiến đề xuất trong luận văn chỉ là những đóng góp nhỏ trong tổng thể các biện pháp nhằm hoàn thiện năng lực quản lý dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty BVNT trong những năm tới.
- Do điều kiện và khả năng có hạn, luận văn không tránh khỏi hạn chế và khiếm khuyết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt