« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá tình trạng nhiễm vi sinh vật tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà và hướng giải quyết


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá tình trạng nhiễm vi sinh vật tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và hướng giải quyết”.
- Tác giả luận văn: Võ Thị Kiều Oanh Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Quản Lê Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa hiện có 53 cơ sở sản xuất nước (CSSX) uống đóng chai (NUĐC).
- Tuy nhiên, thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) NUĐC đang trong tình trạng báo động đỏ, NUĐC cũng như mọi thực phẩm khác nếu không được sản xuất trong điều kiện vệ sinh tốt rất dễ bị ô nhiễm thực phẩm mà hậu quả là ngộ độc thực phẩm.
- Việc khảo sát, đánh giá thực trạng chất lượng NUĐC của các hãng sản xuất là một việc làm cần thiết cho ngành Y tế, hơn nữa trong thời gian qua chưa có một công trình nghiên cứu nào được thực hiện để đánh giá về điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất và chất lượng NUĐC trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
- Đồng thời, nó sẽ là cơ sở khoa học cao trong công tác của mình.
- Xuất phát từ tính tính cấp bách về công tác quản lý chất lượng sản phẩm nước uống đóng chai và nhu cầu thực tiển của bản thân, chúng tôi tiến hành thực hiện đề tài này làm cơ sở để đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường VSATTP mặt hàng nước uống đóng chai với mục đích cuối cùng là bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đánh giá chất lượng và VSATTP của mặt hàng NUĐC tại các CSSX NUĐC trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, từ đó đề xuất các biện pháp khả thi nhằm ổn định và bảo đảm VSATTP một cách bền vững.
- Đối tượng: Toàn bộ 53 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm cơ sở sản xuất), trang thiết bị tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai.
- Chủ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai.
- Sản phẩm nước uống đóng chai được sản xuất trên địa bàn tỉnh.
- Phạm vi nghiên cứu: Các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai do cấp tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
- c) Các nội dung chính và đóng góp: Thực trạng cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh.
- Chất lượng nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh về mặt vi sinh vật .
- Tìm hiểu mối liên quan giữa ô nhiễm vi sinh vật chung với điều kiện VSATTP của các cơ sở, làm cơ sở để đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường VSATTP nhằm tư vấn hỗ trợ các CSSX NUĐC tốt hơn, với mục đích cuối cùng là bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
- Thực trạng về điều kiện vệ sinh tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai tại tỉnh Khánh Hòa: Đến tháng 07/2011 có 53 cơ sở sản xuất trên phạm vi cả tỉnh.
- 90,57% Khoảng cách giữa các lần tổng vệ sinh cơ sở < 1 tháng.
- 79,25% Nguồn nước sản xuất từ nước máy.
- 20,75% Nguồn nước sản xuất từ nước ngầm.
- Thực trạng về Chất lượng sản phẩm nước uống đóng chai tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai tại tỉnh Khánh Hòa: Mức độ ô nhiễm VSV trong NUĐC là 41,5%.
- Các yếu tố liên quan đến nhiễm VSV trong NUĐC: gồm 03 yếu tố: Từ cơ sở vật chất.
- Từ quy trình sản xuất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt