« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mạng cảm biến không dây và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu mạng cảm biến không dây và ứng dụng Tác giả luận văn: Vũ Văn Sang Khóa: 2009 Người hướng dẫn: TS Nguyễn Đức Minh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, khoa học kĩ thuật cũng như đời sống người dân phát triển rất nhanh.
- Các ngành nghiên cứu đòi hỏi phải theo dõi, giám sát các thông số vật lý của môi trường hay của vật chất một cách liên tục trong điều kiện khắc nghiệt, thậm chí độc hại đối với cơ thể con người.
- Từ lý do đó “Nghiên cứu mạng cảm biến không dây và ứng dụng” để góp phần tìm hiểu và phát triển lĩnh vực nghiên cứu mạng cảm biến không dây, đáp ứng một phần nhu cầu của xã hội.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu lý thuyết, phương pháp thiết kế hệ thống mạng cảm biến không dây, từ đơn giản đến phức tạp.
- Nghiên cứu quy trình công nghệ, các thành phần công nghệ, giao thức cũng như điều kiện hoạt động trong mạng cảm biến không dây.
- Hệ thống demo mạng cảm biến không dây gồm các thành phần node mạng theo dõi các thông số nhiệt độ, ánh sáng và phát hiện vật thể trong khu vực quan sát.
- Truyền về bộ xử lý trung tâm thông qua giao thức mạng cảm biến không dây.
- Bộ xử lý trung tâm truyền lên máy tính và truyền về trung tâm qua hệ thống SMS c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nghiên cứu và thiết kế chi tiết một hệ thống mạng cảm biến không dây hoàn chỉnh trên thực tế rất phức tạp, quy mô và tốn kém.
- Nghiên cứu tổng quan về mạng cảm biến không dây và các ứng dụng  Nghiên cứu phương pháp thiết kế một mạng cảm biến không dây, bao gồm việc thiết kế phần cứng, phần mềm và thiết kế giao thức truyền dẫn thông tin  Nghiên cứu, thiết kế một hệ thống mạng cảm biến không dây thu gọn với số lượng node mạng it (3 node mạng) và một bộ xử lý trung tâm cùng với giao thức truyền dẫn đơn giản d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trong luận văn, học viện đã thực hiện các phương pháp nghiên cứu như sau.
- Tham khảo tài liệu  Phương pháp quan sát  Phương pháp tông hợp  Phương pháp thực nghiệm: e) Kết luận Luận văn đã mô tả khá chi tiết lý thuyết về mạng cảm biến không dây, đồng thời phân tích, thiết kế chi tiết một hệ thống WSN đơn giản để minh họa

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt