« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu lý thuyết về các giải pháp cân bằng cơ cấu phẳng và không gian


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu lý thuyết về các giải pháp kỹ thuật cân bằng động lực cho cơ cấu phẳng và không gian.
- Cân bằng động lực cơ cấu được hiểu là biện pháp làm giảm hoặc triệt tiêu nguồn kích động dao động xuất phát từ quán tính của các khâu động của cơ cấu trong khi vận hành, điều này sẽ làm tăng năng suất, tuổi thọ làm việc và hiệu quả kinh tế.
- Trong những năm qua, vấn đề cân bằng động lực cơ cấu đã được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm.
- Chính từ thực tế đó, học viên đã chọn đề tài “Nghiên cứu lý thuyết về các giải pháp kỹ thuật cân bằng động lực cho cơ cấu phẳng và không gian.
- một vấn đề vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu trong cơ học kỹ thuật và có nhiều triển vọng ứng dụng rộng rãi trong thực tế đời sống cũng như trong kỹ thuật.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Trong các bài toán cân bằng động lực cơ cấu thì cân bằng khối lượng là chủ đề được quan tâm nghiên cứu nhiều nhất do tính khả thi của các giải pháp kỹ thuật.
- Do đó, luận văn tập trung chủ yếu nghiên cứu các phương pháp và thuật toán thiết lập các điều kiện cân bằng khối lượng cho các cơ cấu, các giải pháp kỹ thuật hiện có và một số thí dụ tính toán cân bằng lý thuyết bằng các phần mềm MAPLE và MATLAB.
- Các giải pháp cân bằng công suất và cân bằng phản lực khớp động chỉ được đề cập tới một cách tổng quan trên cơ sở tham khảo, phân tích các tài liệu khoa học.
- Chương 1 đã khái quát về các giải pháp kỹ thuật nhằm cân bằng khối lượng cơ cấu, phân tích những ưu nhược điểm và chỉ ra khó khăn cũng như những yêu cầu cần có để có thể thực hiện được.
- Bên cạnh đó đã tổng kết sơ bộ về tình hình nghiên cứu vấn đề cân bằng động lực trên thế giới.
- Dựa trên cơ sở lý thuyết động học hệ vật rắn của Cơ học kỹ thuật, các phương pháp và thuật toán thiết lập điều kiện cân bằng khối lượng cho một cơ cấu gồm các khớp quay đã được trình bày chi tiết trong chương 2.
- Điều kiên cân bằng 1 thiết lập được dưới dạng các biểu thức đại số rất thuận tiện cho việc tính toán trên máy tính.
- Chương 3 đã áp dụng phần lý thuyết xây dựng ở chương 2 để tính toán cân bằng cho một số cơ cấu (phẳng và không gian) trên cơ sở đó đánh giá hiệu quả của phương pháp.
- Đóng góp mới của tác giả: Đã thiết lập được các điều kiện cân bằng lực quán tính cho cơ cấu chấp hành song song không gian DELTA.
- xây dựng các chương trình tính trên Matlab, Maple để thiết lập các điều kiện cân bằng khối lượng và tính toán kiểm tra cân bằng cho các cơ cấu.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Luận văn với tên đề tài “Nghiên cứu lý thuyết về các giải pháp kỹ thuật cân bằng động lực cho cơ cấu phẳng và không gian” đã tập trung chủ yếu nghiên cứu các phương pháp và thuật toán thiết lập các điều kiện cân bằng khối lượng cho các cơ cấu, các giải pháp kỹ thuật hiện có và một số thí dụ tính toán cân bằng lý thuyết bằng các phần mềm MAPLE và MATLAB

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt