« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kỹ thuật tóm tắt quan điểm từ dữ liệu Twitte


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kỹ thuật tóm tắt quan điểm từ dữ liệu Twitter.
- Lê Thanh Hương Từ khóa (Keyword): opinion, summarization, twitter Nội dung tóm tắt: Tóm tắt quan điểm là bài toán tiến hành phân tích các quan điểm trong một nguồn tài liệu theo hướng quan điểm tích cực hay tiêu cực, trong đó có các mạng xã hội, chẳng hạn như Twitter.
- Tóm tắt quan điểm có nhiều ứng dụng và được dựa trên các giải pháp công nghệ tiên tiến vì vậy thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhóm nghiên cứu trên thế giới.
- Nhiều công trình nghiên cứu về tóm tắt quan điểm đã được công bố.
- Việc tóm tắt quan điểm có tầm quan trọng trong xã hội công nghệ thông tin ngày càng phát triển.
- Cùng với sự lớn mạnh của mạng xã hội Twitter thì việc tóm tắt quan điểm trên nó càng có nhiều ý nghĩa.
- Khảo sát quan điểm trên mạng xã hội rất có ích, mở ra nhiều cơ hội cho các tổ chức, cá nhân thu thập, tìm kiếm thông tin cũng như xử lý chúng.
- Đưa ra một phương pháp tóm tắt quan điểm từ dữ liệu Twitter trên mạng sử dụng thêm n-gram và bộ từ điển của độ đo phân cực negative-positive AFFIN 111 cùng với cách mở rộng bộ từ điển này.
- So sánh phương pháp mới đưa ra cùng với nhiều bộ phân loại khác nhau để tìm ra kết quả tốt nhất - Cùng với đó so sánh kết quả với một số phương pháp cũ không sử dụng bộ từ điển AFFIN hoặc n-gram để cho thấy khả năng tóm tắt quan điểm của phương pháp đưa ra có khả năng cải tiến độ chính xác.
- Nội dung của luận văn được chia thành các chương như sau: Chương 1: Trình bày về bài toán tóm tắt quan điểm về thực thể trên mạng xã hội.
- Sau đó bài toán tóm tắt quan điểm trên mạng xã hội được phát biểu.
- Chương 2: Trình bày tóm tắt khái quát các công trình nghiên cứu liên quan, đồng thời trình bày những ưu điểm, nhược điểm của các phương pháp nghiên cứu liên quan đó.
- Thuật toán SVM và thuật toán Naïve Bayes được sử dụng cho việc phân lớp quan điểm được giới thiệu.
- Chương 3: Đưa ra mô hình giải quyết bài toán tóm tắt quan điểm trên mạng xã hội Twitter

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt