« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng giải pháp mã hóa ổ đĩa ảo trên môi trường điện toán đám mây IAAS


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng giải pháp mã hóa ổ đĩa ảo trên môi trường Điện toán đám mây IaaS.
- Tuy nhiên những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin đang là vấn đề lớn được tất cả người dùng cũng như các nhà cung cấp quan tâm.
- Còn các nhà cung cấp dịch vụ cũng luôn đau đầu với bài toán làm sao để đảm bảo an toàn dữ liệu cho khách hàng, từ đó tạo được lòng tin từ người dùng.
- Đối với loại hình dịch vụ điện toán đám mây cung cấp hạ tầng điện toán (IaaS cloud computing) thì toàn bộ dữ liệu người dùng trên các máy chủ ảo được cung cấp bởi nhà cung cấp cloud computing được lưu trữ dưới dạng các volume (ổ đĩa) của máy ảo trên hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ.
- Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng cần thiết có một giải pháp mã hóa đảm bảo an toàn.
- Tìm hiểu tổng quan về điện toán đám mây, các vấn đề an ninh thông tin trên môi trường điện toán đám mây IaaS.
- Tìm hiểu các vấn đề về đảm bảo an ninh dữ liệu, đề xuất giải pháp mã hóa dữ liệu người dùng trên môi trường điện toán đám mây IaaS, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề quản lý khóa mã hóa.
- Cài đặt, thử nghiệm giải pháp mã hóa dữ liệu trên nền tảng CloudStack.
- Chương 1: Tìm hiểu tổng quan về điện toán đám mây và các vấn đề về an ninh thông tin trên môi trường điện toán đám mây IaaS.
- 2 - Chương 2: Từ các vấn đề về an ninh thông tin, đặc biệt là vấn đề về bảo mật dữ liệu và vấn đề quản lý khóa mã hóa trong các giải pháp mã hóa dữ liệu đề xuất giải pháp mã hóa có thể áp dụng để giải quyết vấn đề bảo mật cho dữ liệu của người dùng trên môi trường IaaS (được lưu trữ trong các ổ đĩa ảo.
- Chương 3: Cài đặt thử nghiệm hệ thống IaaS cloud dựa trên nền tảng Cloudstack và tích hợp giải pháp mã hóa và giải pháp quản lý khóa mã hóa.
- Đánh giá tính hiệu quả và khả năng ứng dụng của giải pháp.
- Tham khảo các tài liệu, bài báo, sách nghiên cứu về các vấn đề an ninh dữ liệu trên môi trường điện toán đám mây.
- Sử dụng các thư viện mã hóa mã nguồn mở, các nền tảng ảo hóa, giải pháp cloud mã nguồn mở để xây dựng giải pháp và thử nghiệm.
- Đo đạc, đánh giá hiện năng đọc/ghi dữ liệu trước và sau khi mã hóa.
- Tìm hiểu nhu cầu thực tế sử dụng giải pháp cho cá nhân và trong doanh nghiệp để đánh giá khả năng ứng dụng của giải pháp.
- e) Kết luận - Kết quả đã đạt được  Nắm và hiểu được các khái niệm liên quan đến điện toán đám mây, các vấn đề về an ninh dữ liệu trên môi trường điện toán đám mây IaaS.
- Đề xuất được giải pháp mã hóa dữ liệu người dùng và giải quyết vấn đề quản lý khóa mã hóa.
- Cài đặt, thử nghiệm thành công giải pháp mã hóa trên nền tảng CloudStack.
- Những mặt còn hạn chế  Thử nghiệm sử dụng trên giải pháp có sẵn, chưa tự phát triển - Phương hướng phát triển  Thay thế giải pháp mã hóa hiện tại đang sử dụng do hiện nay giải pháp Truecrypt không còn được hỗ trợ, cập nhật.
- Xây dựng giải pháp quản lý khóa mã hóa dựa trên hạ tầng khóa công khai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt