« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phát triển sản phẩm bánh bông lan theo định hướng người tiêu dùng Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM BÁNH BÔNG LAN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM Tác giả luận văn: BÙI ANH HOÀNG Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Các sản phẩm Bánh bông lan hiện có trên thị trường còn khá đơn điệu về.
- Cùng với việc xuất hiện tràn lan các nhãn hàng tư nhân, các sản phẩm ngoại về bánh bông lan trên thị trường, nhưng phần lớn các sản phẩm đều giống nhau về hương vị, và chưa có sự nổi bật rõ ràng về chất lượng chủ yếu các sản phẩm đều được làm từ những nguyên liệu cơ bản như bột mì, trứng, bơ v.v.
- Mặc dù các sản phẩm đang được yêu thích tuy nhiên bất kỳ sản phẩm nào cũng không thể tồn tại vĩnh viễn trên thị trường.
- Chỉ khi đổi mới sản phẩm kịp thời, không ngừng nghiên cứu và tung ra sản phẩm mới theo nhu cầu của người tiêu dùng khi đó doanh nghiệp có thể đứng vững và phát triển được.
- Trong xu thế đó, tôi tiến hành “ Nghiên cứu phát triển sản phẩm bánh bông lan theo định hướng người tiêu dùng Việt Nam’’ để tạo ra sản phẩm mới với mục đích cuối cùng là để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người tiêu dùng.
- Mục đích của đề tài Xác định thói quen lựa chọn sản phẩm của các nhóm tuổi khác nhau của người tiêu dùng với dòng sản phẩm bánh bông lan công nghiệp.
- Và trên cơ sở đó tiến hành nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm và đưa ra công thức sản xuất có chứa được các yếu tố theo định hướng người tiêu dùng.
- Đối tượng, phạm vi và thời gian thực hiện đề tài Đối tượng và phạm vi: Đề tài thực hiện nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng trên một nhóm nhỏ gồm các lứa tuổi khác nhau (400 người), và tiến hành nghiên cứu sản phẩm trên quy mô phòng thí nghiệm tại nhà máy Hưng yên công ty Kinh Đô Thời gian: thời gian tiến hành khảo sát thời gian nghiên cứu thử nghiệm Formatted: Indent: First line: 0 cmFormatted: Indent: First line: 0 cm 4.
- Nội dung nghiên cứu - Khảo sát thói quen sử dụng của người tiêu dùng vềsản phẩm bánh bông lan công nghiệp - Nghiên cứu tạosản phẩm dựa trên các kết quả khảo sát - Đánh giá sản phẩm thu được.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp khảo sát thói quen sử dụng của người tiêu dùng sản phẩm bánh bông lan - Phương pháp sản xuất thử nghiệm Phương pháp thử nghiệm giảm độ ngọt trên vỏ bánh bông lan cuộn Phương pháp thử nghiệm làm nhân mứt nha đam - Phương pháp phân tích một số chỉ tiêu của bánh thành phẩm - Phương pháp phân tích cảm quan - Phương pháp xử lí số liệu 6.
- Đã nghiên cứu khảo sát thị trường trên 400 người tiêu dùng ở các độ tuổi, ngành nghề khác nhau, và thu được kết quả định hướng người tiêu dùng về sản phẩm bánh bông lan với định hướng: sử dụng bánh bông lan có hương vị nhân kem nha đam và có độ ngọt giảm đi so với độ ngọt sản phẩm bánh bông lan hiện tại 2.
- Đã tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng ban đầu trên một số chỉ tiêu hóa lý, vi sinh các chỉ tiêu kiểm tra đều nằm trong giới hạn so với sản phẩm bánh bông lan nhân việt quất đã công bố.
- mức độ ưa thích độ ngọt sản phẩm mới 55

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt